แอร์ฟอร์ซ คว้าแชมป์ ลีกวัน เลื่อนชั้นไทยลีก

กีฬา
27 ต.ค. 56
02:01
86
Logo Thai PBS
แอร์ฟอร์ซ คว้าแชมป์ ลีกวัน เลื่อนชั้นไทยลีก

ฟุตบอลยามาฮ่าลีกวัน แอร์ฟอร์ซ เอฟซี เปิดบ้านเสมอ กับขอนแก่น เอฟซี ไป 1-1 ส่งผลให้ แอร์ฟอร์ซ คว้าแชมป์ยามาฮ่าลีกวัน เลื่อนชั้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ฟุตบอลยามาฮ่าลีกวันที่สนามธูปะเตมีย์ แอร์ฟอร์ซ เอฟซี ทีมจ่าฝูงของตารางที่เลื่อนชั้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เปิดบ้านพบกับขอนแก่น เอฟซี อันดับ 15 ที่ยังต้องการแต้มสำหรับการรอดตกชั้น นาทีที่ 30 แอร์ฟอร์ซมาได้ประตูออกนำ 1-0 จาก เหยา เฮอร์มันน์ แต่ถัดจากนั้นไม่นาน ขอนแก่น มาได้ประตูตีเสมอ จากการสกัดเข้าประตูตัวเองของ จรูลศักดิ์ สมกอง ผู้เล่น แอร์ฟอร์ซ เอฟซี
 
ครึ่งหลังไม่มีทีมใดทำประตูได้ จบเกม ทั้ง 2 ทีมเสมอกันไป 1-1 โดยแอร์ฟอร์ซ เอฟซี คว้าแชมป์ยามาฮ่าลีกวัน ไปครอง ส่วนขอนแก่น เอฟซี รอดตกชั้นอย่างแน่นอน หลังจากมีแต้มนำระยอง เอฟซี 3 แต้ม โดยเฮด ทู เฮด ดีกว่า
 
ส่วนเกมส์ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ บางมด บางกอกเอฟซี ทีมอันดับ 4 ที่กำลังลุ้นขึ้นชั้น เปิดบ้าน พบกับ กระบี่ เอฟซี โดยเจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นในนาทีที่ 24 จากการซ้ำลูกจุดโทษของ มีเดช สรายุทธ ส่วน กระบี่ เอฟซี มาตามตีเสมอได้ ในนาทีที่ 42 จาก จอห์น แมรี่ จบครึ่งแรก เสมอกันที่ 1 ประตูต่อ 1
 
ส่วนครึ่งหลัง จุดเปลี่ยนของเกมส์ มาเกิดขึ้นในนาทีที่ 87 เมื่อ อดิศักดิ์ ศรีงาม ไปรวบ จาตุรงค์ พิมคูณ ในเขตโทษ กรรมการเป่าให้เป็นจุดโทษของ ทีมบางกอก ท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นกระบี่ที่เข้าไปต่อว่าผู้ตัดสิน ชุมพล ดีแปลง ส่งผลให้ ทวีพงษ์ เจริญรูป กัปตันทีมของกระบี่ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม จนเกมส์หยุดไปประมาณ 10 นาที
 
แต่หลังจากผู้ควบคุมการแข่งขันเข้าไปพูดคุย ทีมกระบี่ ยอมกลับมาลงสนาม โดย ลี ทรัค สังหารจุดโทษไม่พลาด ขึ้นนำ 2 -1 และก่อนหมดเวลา 1 นาที ฮาวิเดน วัตสัน ก็มายิงฟรีคิก ให้กับทีม บางกอก เอฟซี เอาชนะ กระบี่ เอฟซี ไป 3-1
 
ส่งผลให้ทีมบางกอก เอฟซี ยังคงมีลุ้นขึ้นชั้น เมื่อ ทีมอันดับ 2 อย่าง ปตท.ระยอง แพ้ให้กับ นครราชสีมา เอฟซี 3-2 ส่วนนครปฐม ยูไนเต็ด แพ้ให้กับ สิงห์ท่าเรือ 2-3 โดยนัดสุดท้าย บางกอก เอฟซี จะออกไปเยือน ปตท.ระยอง ใครชนะจะขึ้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีกในทันที
 
ส่วนสิงห์ท่าเรือพบกับ แอร์ฟอร์ซ เอฟซี หาก สิงห์ท่าเรือ ชนะก็จะขึ้นชั้น แต่หากเสมอ ก็ต้องให้ บางกอก เอฟซี เสมอ หรือชนะ ปตท.ระยอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง