ชาวสวนยางชุมนุมปิดถนน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ภูมิภาค
27 ต.ค. 56
02:20
88
Logo Thai PBS
ชาวสวนยางชุมนุมปิดถนน จ.ประจวบคีรีขันธ์

กลุ่มชาวสวนยาง และสวนปาล์มยังคงชุมนุมปิดถนนเพชรเกษมทั้ง 2 ฝั่ง บริเวณตลาดศรีนคร อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้อำนวยการจราจรให้ผู้สัญจรไปใช้เส้นทางสำรองแทน และควบคุมตัวผู้ชุมนุม ซึ่งเป็นชาวพม่าที่พยายามจะวางตะปูเรือใบบนถนนได้ 3 คน

 
การชุมนุมปิดถนนบริเวณตลาดศรีนคร ซึ่งอยู่ริมถนนเพชรเกษม หมู่ 7 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ของกลุ่มเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ผู้ชุมนุมได้ตัดต้นไม้ และนำเต็นท์มากางขวางถนนเพชรเกษมทั้ง 2 ฝั่ง ทำให้รถที่จะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร และลงภาคใต้ไม่สามารถผ่านไปได้ 
 
เจ้าหน้าที่ต้องให้ใช้เส้นทางเลี่ยงที่เตรียมไว้ แต่พบความพยายามที่จะโค่นต้นไม้ เพื่อปิดถนนสำรองเพื่อตัดขาดการสัญจรไปมาทั้งขาขึ้น และขาล่อง โดยนายสมมิตร ศิลป์ประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ขอความร่วมมือให้ผู้ใช้เส้นทาง หาทางพักค้างแรมระหว่างทาง เพื่อความสะดวก โดยเจ้าหน้าที่จะพยายามให้เปิดใช้เส้นทางโดยเร็ว
 
ส่วนการชุมนุมคาดว่าจะยืดเยื้อต่อไป เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเจรจากับผู้ชุมนุม ขณะที่ตำรวจต้องสังเกตการณ์ดูแลความเรียบร้อยอยู่รอบนอก และควบคุมตัวผู้ชุมนุม ซึ่งเป็นชาวพม่าไว้ได้ 3 คน หลังจากค้นในตัว พบตะปูเรือใบ ระเบิดปิงปอง หนังสติ๊ก และหัวน็อต ส่วนบรรยากาศการชุมนุมมีการเปิดเวทีปราศรัยโจมตีการบริหารราคาผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะยาง และปาล์มที่ผิดพลาด และความไม่จริงใจในการแก้ปัญหาของรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง