ชาวสวนยางภาคใต้ยังคงปิดถนนเพชรเกษม จ.ประจวบฯ

ภูมิภาค
27 ต.ค. 56
08:12
118
Logo Thai PBS
ชาวสวนยางภาคใต้ยังคงปิดถนนเพชรเกษม จ.ประจวบฯ

กลุ่มเครือข่ายชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ ยังคงชุมนุมปิดถนนเพชรเกษม ต.ช้างแรง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยยืนยันจะเจรจากับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้ยอมรับข้อเสนอ

ผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า ภาคีเครือข่ายชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ ยังคงปักหลักชุมนุมที่บริเวณถนนเพชรเกษม บ้านศรีนคร หมู่ที่ 7 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้ชุมนุมได้ตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ขวางถนนเพชรเกษม เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาผลผลิตตกต่ำ ทำให้การเดินทางขึ้น-ล่อง 14 จังหวัดภาคใต้ ผ่านถนนเพชรเกษม รถทุกชนิดต้องใช้เส้นทางเบี่ยงสายบางสะพาน-หนองหัดไท

นายธีรพงศ์ แก้วนวล แกนนำภาคีเครือข่ายชาวสวนยาง จ.ประจวบคีรีขันธ์ บอกว่า หากไม่มีตัวแทนรัฐบาลเดินทางไปเจรจา อาจจะปิดถนนเลียบชายทะเลสายบางสะพาน-หนองหัดไท ซึ่งจะทำให้การจราจรใน 14 จังหวัดภาคใต้เป็นอัมพาตทันที

สำหรับข้อเรียกร้องของภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ ต้องการให้รัฐบาลชดเชยราคายางพารากิโลกรัมละ 100 บาท ปาล์มน้ำมันกิโลกรัมละ 6 บาท ให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาที่ดินทำกินให้กับเกษตรกรทั้ง 16 จังหวัด โดยต้องการเจรจากับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง