เครือข่ายภาคประชาชนประกาศชุมนุมค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

การเมือง
27 ต.ค. 56
11:17
51
Logo Thai PBS
เครือข่ายภาคประชาชนประกาศชุมนุมค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

วันนี้ (27 ต.ค.) มีกลุ่มประชาชนหลายเครือข่ายออกมาประกาศเจตนารมณ์ว่าจะชุมนุมกดดันรัฐบาล ทั้งคัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม และคดีปราสาทพระวิหาร

การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายประชาชน นำโดยนายสุริยะใส กตะศิลา ร่วมกับอดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เช่น นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายพิภพ ธงไชย ที่หอประชุมเล็ก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วันนี้มีการประชุมร่วมกับแกนนำ 77 จังหวัด มีมติกำหนดวันชุมนุมใหญ่ ใน 2 เงื่อนไขคือ ภายหลังร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ผ่านวาระ 3 แล้ว ให้เริ่มชุมนุมใหญ่วันถัดไปทันทีและอีกเงื่อนไข ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ หากที่ประชุมศาลโลกตัดสินให้กัมพูชาชนะในคดีพระวิหาร ก็จะนัดรวมตัวชุมนุมทั่วประเทศ การร่วมชุมนุมวันนี้ มีเครือข่ายนักศึกษาอาชีวะ กลุ่มหน้ากากขาวบางส่วนเข้าร่วมด้วย

ส่วนช่วงเช้าที่ผ่านมา นายไชยวัฒน์ สินสุวงษ์ แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ พร้อมด้วยนายสมบูรณ์ ทองบุราณ และเครือข่ายจำนวนหนึ่ง ไปรวมตัวกันภายในปั้มปตท. ข้างซอยโยธินพัฒนา 11 เพื่อเดินเท้าเข้าไปบ้านพักของนายกรัฐมนตรี หวังยื่นแสดงเจตนารมณ์ยื่นหนังสือให้กับนายกรัฐมนตรี ที่หน้าบ้านพักภายในซอยโยธินพัฒนา 3

ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มคนเสื้อแดงที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน หรือ กวป. ไปชุมนุมหน้าปากซอยโยธินพัฒนา 3 เช่นกัน จึงทำให้กลุ่มของนายไชยวัฒน์ไม่สามารถเข้าไปถึงจุดหมาย และได้มีการแยกย้ายกันกลับไปแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง