"บุรีรัมย์" คว้าแชมป์ไทยลีก 2013

กีฬา
28 ต.ค. 56
00:32
137
Logo Thai PBS
"บุรีรัมย์" คว้าแชมป์ไทยลีก 2013

ฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก บุรีรัมย์ คว้าแชมป์สมัยที่ 2 ไปครอง แม้จะเหลืออีก 1 เกม แต่การชนะแบงค็อกยูไนเต็ด 2-0 เพียงพอต่อการคว้าแชมป์ของบุรีรัมย์

ฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก นัดรองสุดท้าย ที่สนามไทยญี่ปุ่น แบงค็อกยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ บุรีรัมย์จ่าฝูง ที่ต้องการเพียง 3 คะแนนจะได้แชมป์ไปครองทันที โดยไม่ต้องดูผลของเอสซีจีเมืองทอง เพราะหากคะแนนเท่ากัน เฮดทูเฮดของบุรีรัมย์ยังดีกว่า แบงค็อกยันได้อยู่นาน แต่มาเสียประตูนาที 49 บุรีรัมย์อาศัยจังหวะสวนกลับ จากลูกเปิดของจิรวัฒน์ มัครมย์ บอลไปแฉลบนักเตะของแบงค็อกเข้าประตู บุรีรัมย์นำ 1-0 โอกาสการได้แชมป์ของบุรีรัมย์เข้าใกล้ทุกขณะ ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ ทำเกมแบบไม่รีบร้อน จนนาที 85 คาร์เมโล่ ไหลให้ ออสมา อิบานเยส ขึ้นมายิงให้บุรีรัมย์นำห่าง 2-0 เป็นประตูทีกำลังจะพาบุรีรัมย์คว้าแชมป์
 
สุดท้ายครบ 90 นาที บุรีรัมย์ บุกมาชนะแบงค็อก 2-0 ทำให้บุรีรัมย์คว้าแชมป์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกไปครองทันที แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 1 เกมในวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายนก็ตาม เนื่องจากเอสซีจีเมืองทอง รองจ่าฝูง เสมอกับบีอีซีเทโรศาสน 2-2 มี 70 คะแนนแต้มตามหลังบุรีรัมย์ถึง 5 คะแนน โดยนัดหน้าจะมีการมอบถ้วยแชมป์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกให้กับบุรีรัมย์ที่สนามไอโมบายสเตเดี้ยม ส่วนการฉลองแชมป์ทางประธานสโมสร จะทำในวันที่ 31 ธันวาคม เพื่อเป็นการฉลองวันขึ้นปีใหม่ 2557
 
ส่วนเกมหนีตายของพัทยา ทีมอันดับสุดท้ายที่ต้องเปิดบ้านพบกับเชียงราย เกิดความวุ่นวายขึ้น โดยมีชนวนเหตุมาจาก นิติภูมิ กุลบุตร ผู้ตัดสิน ให้จุดโทษกับเชียงราย จนแฟนบอลเตรียมกรูลงไปในสนาม แต่ถูกเจ้าหน้าที่กันเอาไว้ก่อน แต่สุดท้าย พอสิ้นเสียงนกหวีด โดยที่เชียงรายบุกมาชนะ พัทยา 0 ประตูต่อ 1 แฟนบอลปาขวด พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ทีมพัทยา บุกเข้าไปต่อยกรรมการ จนเกิดเหตุชุลมุน สุดท้ายเจ้าหน้าที่ สห.พาตัวกรรมการเข้าห้องพักผู้ตัดสินไปได้ หลังจากเหตุการ์ณสงบลง เจ้าหน้าที่ สห.ได้รับบาดเจ็บจากเหตุครั้งนี้ 3 คน
 
ส่วนผลคู่อื่นๆ ราชบุรีมิตรผล ชนะ อินทรีเพื่อนตำรวจ 1-0, บางกอกกล๊าส ชนะ ชัยนาท 2-1, อาร์มี่ ชนะ โอสถสภา 1-0, ชลบุรี ถล่ม สมุทรสงคราม 4-0 และทีโอที ชนะ สงขลา 1-0 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง