ตำรวจเตรียมขยายมาตรการยกรถเพิ่ม 51 เส้นทาง

28 ต.ค. 56
01:19
75
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมขยายมาตรการยกรถเพิ่ม 51 เส้นทาง

ตำรวจพอใจมาตรการเข้มงวดในการแก้ปัญหาจราจรเร่งด่วน โดยเฉพาะการยกรถในพื้นที่ 10 เส้นทางนำร่อง ที่จอดกีดขวางเส้นทาง จอดในที่ห้ามจอด ส่งผลให้การจราจรติดขัด ตอนนี้ได้เตรียมขยายมาตรการยกรถเพิ่มอีก 51 เส้นทางทั่วกรุงเทพมหานคร พร้อมดำเนินการโครงการจัดจุดจอดรถตู้ และรถแท็กซี่

ผ่านมา 1 สัปดาห์แล้วสำหรับมาตรการจัดการแก้ปัญหาการจราจรแบบเร่งด่วนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สำหรับมาตรการแรก คือยกรถที่จอดในที่ห้ามจอดใน 10 เส้นทางนำร่อง ที่มีการจราจรหนาแน่น ผลปรากฏว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจ จากการการใช้รถที่มีการเคลื่อนตัวได้เพียง 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
 
สำหรับผลการดำเนินการกองบังคับการตำรวจจราจรจะทำรายงานผลสรุปการทำงานในทุกวัน ทำให้พบว่าในขณะนี้ ภาพรวมท้องที่ที่มีการจราจรหนาแน่น อย่างย่านรัชดาภิเษก - พหลโยธิน ทองหล่อ อโศก การจราจรคล่องตัวมากขึ้น
 
ขั้นตอนต่อไปสำหรับมาตรการยกรถ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลที่กำกับดูแลงานด้านจราจร กล่าวว่า จะขยายเส้นทางจาก 10 เป็น 51 เส้นทางทั่วกรุงเทพมหานคร คาดว่าจะเริ่มได้ในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้
 
ส่วนโครงการต่อไป คือการจัดจุดจอดรถตู้บริการสาธารณะ และรถแท็กซี่ แยกออกจากป้ายรถโดยสารสาธารณะ เนื่องจากขณะนี้ถนนหลายเส้นทางที่มีการจราจรติดขัดมาจากปัญหานี้ เช่นที่ ย่านสะพานใหม่ ย่านอโศก สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยเฉพาะตลาด และหน้าห้างสรรพสินค้า
 
พล.ต.ต.อดุลย์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับโครงการจัดจุดจอดรถสาธารณะ รถตู้รถแท็กซี่ ขณะนี้ได้ส่งทีมงานสำรวจจุดที่มีปัญหาในกรุงเทพฯ แล้วพบว่า 100 จุด ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานระหว่าง ขสมก. กรมการขนส่งทางบก กรุงเทพมหานคร เพื่อวางแผนดำเนินการไปพร้อมกัน โดยจะเริ่มมาตรการนี้ด้วยการประชาสัมพันธ์ก่อน เหมือนเช่นโครงการยกรถ จากนั้นจะดีเดย์วันปฏิบัติจริง คาดว่าน่าจะเริ่มได้ประมาณวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง