ปปท.เตรียมดำเนินคดีบุกรุกที่ดินงอก อ.เทพา จ.สงขลา

สิ่งแวดล้อม
28 ต.ค. 56
01:37
138
Logo Thai PBS
ปปท.เตรียมดำเนินคดีบุกรุกที่ดินงอก อ.เทพา จ.สงขลา

ปปท.เตรียมเรียกเจ้าพนักงานที่ดิน และกรมเจ้าท่า ไปหารือเพื่อดำเนินดคีกับกลุ่มทุน และชาวบ้านที่เข้าไปบุกรุกพื้นที่ดินงอก แนวชายหาดบ้านปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา กว่า 300 ไร่

ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท.พื้นที่เขต 9 วางรั้วลวดหนาม ปักปันแนวเขตเนื้อที่ กว่า 100 ไร่ แนวชายหาดปากบาง ต.สะกอม อ.เทพา จ.สงขลา หลังตรวจสอบพบว่า เป็นของนายทุน และล่าสุด เริ่มมีการทยอยปลูกสร้างรีสอร์ท จากเนื้อที่ดินงอกซึ่งเป็นที่ดินสาธารณะ ทั้งหมด กว่า 300 ไร่ ที่มีทั้งนายทุน และชาวบ้านบางส่วนเข้าไปบุกรุก

พ.ต.ท.สามารถ ไชยณรงค์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปท.พื้นที่เขต 9 เปิดเผยว่า จะเรียกเจ้าพนักงานที่ดิน และกรมเจ้าท่า ไปหารือเพื่อดำเนินการแจ้งความเอาผิดในข้อหาบุกรุก

การดำเนินการสร้างเขื่อนของกรมเจ้าท่า เมื่อปี 2535 เพื่อป้องกันการกัดเซาะตลิ่ง และป้องกันน้ำทะเลพัดพาทรายเข้าไปปิดร่องน้ำปากบาง ส่งผลให้ที่ดินชายหาดของ ต.สะกอม อ.จะนะ หายไป แต่ในทางกลับกันพบว่า ที่ดินบริเวณบ้านปากบาง ตำบลสะกอม ของอำเภอเทพา งอกเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 25-30 เมตร ทำให้นายทุน และชาวบ้านกลุ่มหนึ่ง เข้าไปจับจองเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ และมีการแบ่งขายในราคาไร่ละ 300,000 บาท ทั้งที่ไม่เอกสารสิทธิ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง