รัฐบาลเวทีรับฟังความเห็นบริหารจัดการน้ำ จ.อ่างทอง

ภูมิภาค
28 ต.ค. 56
05:00
81
Logo Thai PBS
รัฐบาลเวทีรับฟังความเห็นบริหารจัดการน้ำ จ.อ่างทอง

การจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนต่อโครงการบริหารจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาท ในวันนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่สถาบันการพลศึกษา จ.อ่างทอง ซึ่งมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างคันปิดล้อม ในสัญญา A2 ให้ความสนใจเข้าร่วมประชุมจำนวนมาก แต่ชาวบ้านบางส่วนกังวลใจว่าการสร้างคันปิดล้อมจะช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้จริงหรือไม่

 
ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชน จ.อ่างทอง ในพื้นที่ที่จะดำเนินการก่อสร้างพื้นที่ปิดล้อมในสัญญา A2 เขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.อ่างทอง ทั้ง 7 ตำบลที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากการสร้างพื้นที่ปิดล้อมจำนวน 2,000 คน ได้เดินเข้ามาร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็นจำนวนมาก ผู้เข้าร่วมรับฟังเวทีความคิดเห็นจากกลุ่มเป้าหมายที่นายอำเภอจัดส่งมาจะได้รับค่าเดินทางคนละ 400 บาทตามที่กำหนดทุกคน 
 
ส่วนผู้ที่เข้าร่วมเวทีที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย และไม่ได้ลงทะเบียน แต่เป็นผู้เดินทางมาด้วยตนเอง ก็จะได้รับการดูแลในเรื่องของอาหารเท่านั้น ซึ่งจะไม่ได้รับค่าเดินทางคนละ 400 บาท ซึ่งการลงทะเบียนผู้เข้าร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็น เจ้าหน้าที่ได้จัดให้กลุ่มเป้าหมายอย่าง อ.เมือง อยู่บริเวณด้านนอกของอาคาร เพราะว่าประชาชนที่ได้รับผลกระทบมีจำนวนมาก ส่วนชาวบ้านอื่นอีก 7 อำเภอ และประชาชนที่เดินทางเข้ามาร่วมสังเกตการณ์ ก็มีการลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์ก็ได้ลงทะเบียนอย่างเรียบร้อยในวันนี้ 
 
ขณะที่ชาวอ่างทองบางส่วนที่เข้ามาชมนิทรรศการต่างให้ความสนใจกับสัญญา A2 ที่มีการสร้างคันปิดล้อมในพื้นที่เทศบาลเมืองทั้ง 7 ตำบล ซึ่งมีปัญหาเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ และเกิดน้ำท่วมซ้ำซาก พวกเขารู้สึกกังวลใจว่าพื้นที่ปิดล้อมในลักษณะนี้จะแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้จริงหรือไม่ จึงต้องการให้รัฐบาลเข้ามาสำรวจพื้นที่จริงก่อนการก่อสร้าง เพื่อให้เห็นปัญหาที่แท้จริง เพราะว่าจะได้ช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อที่จะสามารถหาทางออกในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้จริง 
 
ส่วนประชาชนในจังหวัดใกล้เคียงที่สนใจจะเดินทางเข้ามาร่วมงานเวทีรับฟังความคิดเห็นในวันนี้ สามารถเดินทางมาได้ที่สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตอ่างทอง ซึ่งในขณะนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นคนละ 3 นาที ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าในห้องประชุมกลุ่มย่อย เพื่อที่จะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และระดมความคิดเห็นในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง