ระดมกำลังป้องกันน้ำท่วม หลังน้ำเริ่มไหลเข้าท่วม สถานที่ราชการ จ.นครราชสีมา

ภูมิภาค
28 ต.ค. 56
07:46
47
Logo Thai PBS
ระดมกำลังป้องกันน้ำท่วม หลังน้ำเริ่มไหลเข้าท่วม สถานที่ราชการ จ.นครราชสีมา

มวลน้ำก้อนใหญ่จาก จ.นครราชสีมา ไหลมาถึงตัว อ.พิมายแล้ว ส่งผลให้สถานที่ราชการหลายแห่งถูกน้ำท่วม ขณะที่หน่วยงานภาครัฐระดมกำลังเพื่อป้องกันน้ำท่วม โดยเฉพาะบริเวณพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย

ทหารจากกองทัพภาคที่ 2 เร่งบรรจุกระสอบทรายเพื่อทำเป็นคันกั้นน้ำรอบบริเวณพิพิธภัณฑ์แห่งชาติพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เพิ่มขึ้นอีก 1 เมตร พร้อมเดินเครื่องสูบน้ำตลอด 24 ชั่วโมง หลังมวลน้ำจากลำน้ำต่างๆ ไหลมาถึงตัวอำเภอพิมายตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ส่งผลให้ระดับน้ำในลำน้ำมูลเอ่อล้นตลิ่งอยู่ที่ 60 เซนติเมตร และไหลเข้าท่วมบริเวณโดยรอบพิพิธภัณฑ์

เช่นเดียวกับสถานที่ราชการอีกหลายแห่ง โดยเฉพาะสถานีตำรวจภูธรพิมาย ถูกน้ำท่วมสูงเช่นกัน เจ้าหน้าที่ต้องอาศัยเรือท้องแบนในการเข้าออก สำนักชลประทานที่ 8 นครราชสีมา คาดการณ์ว่า สถานการณ์น้ำในอำเภอพิมายจะเพิ่มสูงสุดในช่วง 1-2 วันนี้ หลังจากนั้นจะทรงตัวประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนจะเริ่มลดลง

ส่วนแม่น้ำมูลด้าน จ.บุรีรัมย์ ซึ่งรับน้ำต่อจาก จ.นครราชสีมา พบว่า ระดับน้ำยังคงล้นตลิ่งและไหลเข้าท่วมในพื้นที่ 4 อำเภอ คือ อ.สตึก, คูเมือง, อ.แคนดง และ อ.พุทไธสง ส่งผลให้บ้านเรือนถูกน้ำท่วมกว่า 50 หลัง พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมเกือบ 50,000 ไร่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง