เรือพายไทยตั้งเป้า 10 เหรียญทองซีเกมส์

กีฬา
28 ต.ค. 56
07:47
140
Logo Thai PBS
เรือพายไทยตั้งเป้า 10 เหรียญทองซีเกมส์

สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทยตั้งเป้าคว้า 10 เหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศพม่า ซึ่งครั้งนี้สมาคมยังมีลุ้นเหรียญทองเพิ่มในประเภทเรือยาวประเพณีจากผลงานที่เพิ่งคว้าแชมป์โลกมาครองได้ถึง 5 รายการ

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 เดือน การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศพม่าจะเริ่มขึ้น โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดของสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย พล.ร.อ.พลวัฒน์ สิโรดม นายกสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทยมั่นใจว่าทีมฝีพายไทยจะยังคงทำเหรียญทองได้ไม่น้อยกว่ากีฬาซีเกมส์ครั้งก่อน ที่ประสบความสำเร็จคว้าได้ถึง 8 เหรียญทอง โดยตั้งเป้าทำให้ได้ถึง 10 เหรียญทองในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากความหวังในประเภทแคนู - คยัค และกรรเชียงสากลแล้ว สมาคมยังเชื่อว่าในประเภทเรือยาวประเพณี ฝีพายไทยมีลุ้นเหรียญทองเป็นครั้งแรก หลังคว้าแชมป์โลกถึง 5 รายการที่ประเทศฮังการี เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา
 
ส่วนการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สนามที่ 3 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย ในการเก็บคะแนนสะสม ที่เขื่อนภูมิพล จ.ตาก ปรากฏว่า สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตลำปาง - เขลางค์นคร คว้าถ้วยพระราชทานในประเภทเรือยาวไปครอง ส่วนถ้วยพระราชทานในประเภทกรรเชียงสากล เป็นของชมรมเรือพายกรุงเทพมหานคร และประเภทเรือแคนู - คยัค ชมรมเรือพายราชนาวี เป็นทีมที่คว้ารางวัลถ้วยพระราชทานไปครอง สำหรับทีมชนะในแต่ละประเภทจะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง