"น้องพีช พรทิพย์" พอใจคว้ารองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น

กีฬา
28 ต.ค. 56
07:49
78
Logo Thai PBS
"น้องพีช พรทิพย์" พอใจคว้ารองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น

น้องพีช พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข นักแบดมินตันมือ 18 ของโลก ยอมรับหลังคว้ารองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ว่าเพราะกดดันตัวเอง จึงไม่สามารถไปได้ถึงแชมป์ แต่พอใจที่ได้ขนาดนี้ พร้อมกับขอกำลังใจในรายการที่เหลืออีก 2 รายการใหญ่ในปีนี้

หลังจากทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแบดมินตัน ซุเปอร์ ซีรีส์ 2013 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อนจะพลาดท่าแพ้ให้กับ หวัง ซี เซี่ยน มือ 7 ของโลกจากจีนไปอย่างสนุก 0-2 เกม 18-21 และ 18-21 คว้าได้เพียงแค่รองแชมป์ ล่าสุด น้องพีชเปิดเผยกับไทยพีบีเอสว่า ดีใจมากที่สามารถเป็นตัวแทนของนักแบดมินตันไทยเข้าถึงรองชิงชนะเลิศรายการใหญ่ระดับซุเปอร์ ซีรีส์ได้ เกมเมื่อคืนที่ผ่านมายอมรับว่าพลาดเอง แต่ขอให้แฟนๆ ชาวไทยช่วยติดตามกันต่อในอีก 2 รายการใหญ่ระดับซุเปอร์ ซีรีส์ ที่จีน และฮ่องกง
 
การจัดอันดับโลกของ BWF ในวันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม นี้ คาดว่าน้องพีชจะขยับจากอันดับ 18 ขึ้นมาอยู่อันดับ 11 จากที่เคยทำได้ดีที่สุดคืออันดับ 8 ของโลก ขณะที่อันดับในรายการซุเปอร์ซีรีส์ ที่ปัจจุบันอยู่อันดับ 11 ก็น่าจะขยับดีขึ้นเช่นกัน นั่นหมายความว่าน้องพีชมีโอกาสสูงที่จะเป็น 1 ใน 8 นักแบดมินตันโลกที่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรายการซุเปอร์ ซีรีส์ ไฟน่อล ในปลายปีนี้ที่ประเทศมาเลเซีย
 
ส่วนนักแบดมินตันอีกคนที่อันดับโลกจะขยับดีขึ้น คือทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุขที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศซุเปอร์ ซีรีส์ 2 รายการติดต่อกัน คาดว่าจะขยับจากอันดับ 13 ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 9 ของโลก ซึ่งถือเป็นการติดท็อปเท็นครั้งแรกของทนงศักดิ์อีกด้วย
 
ทั้งนี้ น้องพีช พรทิพย์ พร้อมด้วยทนงศักดิ์ และน้องเมย์ รัชนก รวมทั้งนักแบดมินตันทีมชาติไทยคนอื่นๆ จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (29 ต.ค.) เวลา 6.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง