"ม็อบสวนยาง" เจรจาผู้ว่าฯประจวบฯ ยังไม่สรุป หลังรัฐยึดแนวทางช่วยเหลือเดิม

ภูมิภาค
28 ต.ค. 56
14:14
83
Logo Thai PBS
"ม็อบสวนยาง" เจรจาผู้ว่าฯประจวบฯ ยังไม่สรุป หลังรัฐยึดแนวทางช่วยเหลือเดิม

การเจรจาระหว่างผู้ชุมนุมชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ กับผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังไม่ได้ข้อสรุปเป็นที่น่าพอใจ มีเพียงข้อเสนอให้ยุติการชุมนุม และตั้งอนุกรรมการขึ้นมาแก้ปัญหาเท่านั้น ทำให้สถานการณ์คืนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะยุติการชุมนุมได้หรือไม่

วันนี้ (28 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า การเจรจาระหว่างผู้ชุมนุมชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ กับนายวีระ ศรีรัตนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังไม่ได้ข้อสรุปเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยืนยันตามมาตรการช่วยเหลือของรัฐบาล โดยจ่ายเงินช่วยเหลือปัจจัยการเกษตรไร่ละ 2,520 บาท และไม่เกิน 25 ไร่ นอกจากนี้ ยังให้กลุ่มผู้ชุมนุมนั้น เสนอรายชื่อผู้จะเข้าเป็นหนึ่งคณะอนุกรรมการ เพื่อร่วมหารือกับภาครัฐในการแก้ปัญหาดังกล่าว ทั้งนี้ ยังไม่มีความชัดเจนในการช่วยเหลือเกษตรกรที่ไม่มีเอกสิทธิ์ 

    
 
อย่างไรก็ตาม ในช่วงค่ำวันนี้ แกนนำจะนำมติการเจรจากับผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไปชี้แจงกับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนว่าจะยุติการชุมนุมได้หรือไม่ โดยแกนนำ เห็นว่า การพูดคุยวันนี้ ยังไม่มีความคืบหน้าในการช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรแต่อย่างใด
 
ล่าสุด ถนนเพชรเกษตร ช่วงบางสระพาน ยังคงปิดอยู่ แม้จะไม่มีผู้ชุมนุมอยู่บนถนน แต่มีต้นไม้กีดขวาง ขณะที่บริเวณศรีนครที่กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ ได้มีการนำเก้าอี้ และเต้นออกแล้ว ทั้งนี้ ก่อนหน้าจะมีการเจรจากันแกนนำผู้ชุมนุม และผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์นั้น กลุ่มผู้ชุมนุมได้ขอให้ย้ายผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ ก่อน 18.00 น.เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้เปิดการจราจรก่อน 18.00 น. 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง