ทีมบาสฯสาวไทย ชนะ มาเลเซีย 60-56 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
29 ต.ค. 56
02:03
55
Logo Thai PBS
ทีมบาสฯสาวไทย ชนะ มาเลเซีย 60-56 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย

ความเคลื่อนไหวของทีมบาสเกตบอลสาวไทยในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ไล่เฉือนเอาชนะ มาเลเซียไปแบบสนุก 60 ต่อ 56 คะแนน

ศึกบาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย โดยถือว่าเกมส์นี้เป็นการวัดผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม ก่อนที่จะเจอกันในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ในอีก 2 เดือนข้างหน้า เกมส์ 2 ควอร์เตอร์แรก มาเลเซีย มาเน้นเกมส์ป้องกัน จนสาวไทยขึ้นบอลได้ไม่ถนัด จึงหันมายิง 3 คะแนน แต่ขาดความแน่นอน ส่วนมาเลเซียเน้นการครองบอลที่เหนียวแน่น แล้วส่งตัดใน ขึ้นชู๊ตทำคะแนน จบ 2 ควอร์เตอร์แรก ทีมสาวไทยโดนนำก่อน 25 ต่อ 26 คะแนน
 
ส่วนควอร์เตอร์ที่ 3 ทีมไทยมาแซงขึ้นนำ จาก เพ็ญพรรณ โยธานันท์ ที่กดชู๊ต 3 คะแนน บวกกับการหาจังหวะขึ้นทำคะแนนของผู้เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์อย่าง นฤมล บ้านหมู่ จนทีมไทยพลิกมานำ 49 ต่อ 42
 
แต่ควอร์เตอร์สุดท้าย ทีมไทยเน้นการเล่นที่มีสมาธิมากขึ้น แต่มาเลเซียมาเร่งจังหวะ ตัดบอลสวนกลับทำคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง แต่สุดท้ายทีมไทยรอดจากการเล่นดึงเวลา จนมาเลเซียต้องตีฟาวล์
และโดนลูกโทษในช่วง 50 วินาทีสุดท้าย จบ 4 ควอร์เตอร์ สาวไทยเฉือนเอาชนะมาเลเซียไป 60 ต่อ 56 
 
ทีมสาวไทยอยู่อันดับที่ 2 ของตารางด้วยผลชนะ 2 นัด ส่วนอันดับที่ 1 เป็นของฟิลิปปินส์ ที่ชนะมา 2 นัดเช่นกัน แต่เปอร์เซ็นต์การทำคะแนนดีกว่า ส่วนการแข่งขันนัดต่อไป สาวไทยจะลงสนามพบกับ คู่ปรับตลอดกาล อย่าง ฟิลิปปินส์ ในช่วงเวลา 18.00 น. ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนไทยญี่ปุ่นดินแดง ผู้ที่สนใจเข้าชมได้ฟรี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง