จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เร่งตามหาลูกช้างป่าบาดเจ็บ

ภูมิภาค
29 ต.ค. 56
05:02
123
Logo Thai PBS
จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เร่งตามหาลูกช้างป่าบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ยังคงสนธิกำลังตามหาลูกช้างวัย 4 ปี ที่ถูกแร้วดักสัตว์บาดเจ็บสาหัส หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ช้างมีอาการน่าเป็นห่วง เนื่องจากบาดแผลเริ่มเน่ามากขึ้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถบันทึกภาพครั้งสุดท้ายของช้างพลายวัย 4 ปี ช้างป่าเขาอ่างฤาไน ขณะเข้าไปรักษาบาดแผล ที่ถูกบ่วงดักสัตว์หรือ แร้วของชาบ้านรัดที่ข้อเท้าซ้ายจนเป็นแผลฉกรรจ์ บริเวณเกาะข้างไร่ท้ายหมู่บ้านหนองเกตุ ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า ช้างที่บาดเจ็บดังกล่าว ยังคงวนเวียนหากินอยู่ในป่ามันท้ายหมู่บ้าน แต่ยังเดินไม่ถนัด ขณะที่บาดแผลยังบวมและเริ่มเน่า เจ้าหน้าที่สนธิกำลังออกตามหาตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ (28 ต.ค.) เพื่อช่วยเหลือช้าง แต่ไม่พบ คาดว่าอาจจะกลับเข้าป่าไปแล้ว

นายบุญชู อยู่ภู่ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เปิดเผยว่า ช้างป่าตัวนี้เป็นเพศผู้อายุ ประมาณ 4 ปี น้ำหนักประมาณ 600 กิโลกรัม อาศัยอยู่กับฝูงช้างรวมกัน 30 - 40 ตัว มักออกหากินตามแนวชาวป่า โดยเฉพาะพืชไร่ของชาวบ้านหลายหมู่บ้านในพื้นที่ ต.ท่ากระดาน และ ต.ทุ่งพระยา ส่วนบ่วงที่ช้างป่าตัวนี้เดินไปติดกับดัก น่าจะเป็นบ่วงดักสัตว์ที่ชาวบ้านนำไปวางดักหมูป่า ที่ออกมาหากินพืชไร่ และเมื่อ 2 วันก่อน ช้างพลายตัวใหญ่ที่คาดว่าเป็นในฝูงดังกล่าว ได้เข้าทำร้ายชาวบ้านบาดเจ็บสาหัส 1 คน ขณะออกไปดูไร่มัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง