ควาญช้าง จ.สุรินทร์ ทำพิธีขอขมาลูกช้างถูกทำร้ายข้างถนน

ภูมิภาค
29 ต.ค. 56
07:47
356
Logo Thai PBS
ควาญช้าง จ.สุรินทร์ ทำพิธีขอขมาลูกช้างถูกทำร้ายข้างถนน

ควาญช้างใน จ.สุรินทร์ ที่ก่อเหตุตีลูกช้างขณะนำออกไปเร่ร่อน ในจังหวัดอุบลราชธานี ประกอบพิธีขอขมาช้างและไหว้ศาลประกำแล้ว เพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันไม่มีเจตนาทำร้ายลูกช้าง

ควาญช้างใน อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ประกอบพิธีขอขมา และพิธีเซ่นไหว้ศาลประกำ เพื่อขอขมาช้าง หลังเกิดเหตุการณ์ควาญช้าง นำลูกช้างออกไปเร่ร่อนใน จ.อุบลราชธานี และทำร้ายลูกช้าง ด้วยการใช้ตะขอสับและเตะ เนื่องจากลูกช้างไม่ยอมเดินและนอนข้างถนน ก่อนจะมีการนำภาพมาเผยแพร่ทางอินเตอร์เนต สร้างความสะเทือนใจให้กับคนรักช้าง และผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

นายศรายุทธ ก้อนคำใหญ่ เจ้าของลูกช้างเชือกดังกล่าวบอกว่า ลูกช้างที่ปรากฎภาพ อยู่ในคลิปชื่อว่าพลายรุ่งอรุณ อายุ 4 ขวบ โดยระบุว่าวันเกิดเหตุ ได้ให้คนในหมู่บ้านพาไปขายของ ใน จ.อุบลราชธานี ขณะเดินอยู่บนถนน ลูกช้างเกิดล้มตัวลงนอน และไม่ยอมเดิน ทำให้คนดูแลตกใจ และพยายามทำให้ลูกช้างลุกขึ้น โดยการเตะและดึงหาง เนื่องจากถนนแคบ ช้างอาจได้รับอันตรายถูกรถชนได้

ประกอบกับลักษณะนิสัยของพลายรุ่งอรุณ จะมีนิสัยขี้เล่นเมื่อหิว และไม่ได้กินก็จะล้มตัวลงนอนทันที พร้อมยืนยันไม่มีเจตนาทำร้ายช้างแต่อย่างใด ซึ่งตัวเองและครอบครัวรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ทีเกิดขึ้น จึงจัดพิธีขอขมาต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว

ส่วนความคืบช้างป่าเพศผู้อายุ 4 ปี ในเขาอ่างฤาไน ที่บาดเจ็บสาหัส จากการถูกบ่วงดักสัตว์ หรือ แร้วของชาวบ้าน ใน ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่สนธิกำลังออกตามหาตลอดทั้งวันเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ไม่พบ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่พบลูกช้างตัวดังกล่าวแล้ว คาดว่าฝูงพยายามประคองกลับเข้าป่า แต่บาดแผลฉกรรจ์ และเริ่มเน่ามากขึ้น ทำให้ไม่สามารถเดินไปได้ไกล ขณะนี้อยู่ระหว่างหาวิธีการเพื่อเข้าไปช่วยเหลือช้าง ก่อนที่แผลจะลุกลามหนักจนเป็นอันตรายกับช้าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง