พายุ “เซนต์จูด” ถล่มยุโรป ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 13 คน

ต่างประเทศ
29 ต.ค. 56
07:49
273
Logo Thai PBS
พายุ “เซนต์จูด” ถล่มยุโรป ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 13 คน

พายุ “เซนต์จูด” ที่มีความเร็วลม เกือบ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับชีวิตและทรัพย์สินของชาวยุโรปเหนือ ซึ่งล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว อย่างน้อย 13 คน

ในกรุงโคเปนเฮเก้น ของเดนมาร์ก นั่งร้านก่อสร้าง 5 ชั้นถูกลมพายุพัดโค่นลงมาจากหลังคาตึก พายุ "เซนต์จูด" ที่พัดเข้าพื้นที่ทางใต้ของเกาะอังกฤษเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา จากนั้นได้มุ่งหน้าไปยังเบลเยี่ยม, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์ และเดนมาร์ก ซึ่งสร้างความเสียหายตลอดทางทั้งทรัพย์สิน และชีวิต

สำหรับในอังกฤษ เกิดเหตุต้นไม้โค่นทับเด็กสาวอายุ 17 ปีบาดเจ็บในเมืองเค้นต์ ส่วนทางตะวันตกของกรุงลอนดอนต้นไม้โค่นฟาดสิ่งปลูกสร้างจนเป็นเหตุให้แก๊สระเบิด ซึ่งต่อมาพบชาย และหญิงเสียชีวิตอยู่ภายใต้ซากปรักหักพัง

ส่วนในฝรั่งเศส พายุเซนต์จูดพัดถล่มทั่วทั้งจังหวัด "บริตานี่" และ "นอร์มังดี" ซึ่งก็ทำให้ต้นไม้โค่น และสิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหายจำนวนมาก นอกจากนี้ก็ยังมีผู้หญิงคนหนึ่งถูกคลื่นลมพัดจากหน้าผาตกลงไปในทะเล

สำหรับในเยอรมีเป็นชาติที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดจากพายุเซนต์จูด คือ 6 คนจากทั้งหมดอย่างน้อย 13 คนทั่วยุโรปเหนือ โดยภายในกรุงบรัสเซลของเบลเยี่ยม ผู้คนเดินถนนถึงกับล้มกลิ้งเพราะแรงลม

ศูนย์กลางของพายุเซนต์จูดมีความเร็วลม 191 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งวัดในทะเลเหนือ โดยความรุนแรงแบบนี้เทียบได้กับพายุเฮอริเคน หรือพายุไซโคลน พายุเซนต์จูดยังส่งลผกระทบกับการคมนาคม ทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศ สนามบินในหลายประเทศต้องยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยว โดยขณะนี้ตลอดเส้นทางผ่านของพายุก็ทำให้บ้านเรือนหลายแสนหลัง ยังไม่มีไฟฟ้าใช้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง