ประชาชนเข้าสักการะพระศพ สมเด็จพระสังฆราชฯ อย่างต่อเนื่อง

สังคม
29 ต.ค. 56
13:14
117
Logo Thai PBS
 ประชาชนเข้าสักการะพระศพ สมเด็จพระสังฆราชฯ อย่างต่อเนื่อง

วันที่ 5 ของพิธีบำเพ็ญพระกุศลพระศพ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ยังคงมีพุทธศาสนิกชน เดินทางไปสักการะพระศพอย่างต่อเนื่อง

ตลอดทั้งวันพระและพุทธศาสนิกชนต่างเดินทางไปสักการะพระศพ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่พระตำหนักเพ็ชร วัดบวรนิเวศวิหารฯอย่างต่อเนื่อง เพื่อถวายความอาลัย แม้ว่าในช่วงบ่ายจะมีฝนตก แต่ก็ไม่ได้ทำให้ประชาชนที่เดินทางไปสักการะพระศพลดน้อย โดยมีประชาชนเข้าแถวยาวไปจนถึงถนนราชดำเนิน

นางไสว โคกโพธิ์ อายุ 82 ปี บอกว่า ก่อนหน้านี้ไม่มีโอกาสได้เข้ากราบสมเด็จพระสังฆราชฯ เพราะทำงานในต่างประเทศ ซึ่งทันทีที่ทราบข่าวจึงเดินทางมาที่วัด เพื่อหวังจะได้กราบพระศพเป็นครั้งสุดท้าย ในวันพรุ่งนี้ (30 ต.ค.) จะมีการบำเพ็ญพระราชกุศลสัตตมวาร ครบ 7 วัน โดยเวลา 10.00 น. พระสงฆ์ 10 รูป จะสวดพระพุทธมนต์ พระธรรมเทศนากัณฑ์ 1 ถวายภัตตาหารเพลและพระสงฆ์ 10 รูป สดัปปกรณ์ จากนั้นพระสงฆ์ 4 รูป จะสวดพระอภิธรรม ในเวลา 19.00 น.

สำหรับประชาชนหรือองค์กรต่างๆ ที่ต้องการเป็นเจ้าภาพพิธีบำเพ็ญพระกุศลพระศพ สามารถติดต่อได้ที่ สำนักอำนวยการบำเพ็ญกุศลพระศพ วัดบวรนิเวศวิหารฯ โดยทางวัดจะรวบรวมรายชื่อไว้ก่อน แล้วกำหนดตารางวันอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง