ศาลแพ่งไม่สั่งคุ้มครองกรณีสโมสรพัทยา เอฟซี ฟ้องสมาคมฟุตบอล

กีฬา
29 ต.ค. 56
14:26
111
Logo Thai PBS
ศาลแพ่งไม่สั่งคุ้มครองกรณีสโมสรพัทยา เอฟซี ฟ้องสมาคมฟุตบอล

วันนี้ (29 ต.ค.) สโมสรพัยา เอฟซี ยื่นฟ้องศาลแพ่ง เพื่อระงับการจดทะเบียนของสมาคมฟุตบอล และให้การเลือกตั้งนายกสมาคมที่ผ่านมาเป็นโมษะ หลังการไต่สวนฉุกเฉินศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าเอกสารที่พัทยา เอฟซี ยื่นยังไม่ครบสมบูรณ์ จึงไม่มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว

นายพรชัย ศรีสุภา ผู้รับมอบอำนาจจากสโมสรพัทยา เอฟซี เดินทางมายื่นฟ้องต่อศาลเพื่อให้การคุ้มครองชั่วคราว ไม่ให้สมาคมดำเนินการจดทะเบียนกับกรมการปกครองได้ ซึ่งล่าสุดศาลได้มีการไต่สวนเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยทนายของสโมสรพัทยา เอฟซี ส่งหลักฐานการประชุมต่อศาล หลังการพิจารณาศาลมีคำวินิจฉัยว่า เอกสารของพัทยาเอฟซียังไม่ครบถ้วน และชี้ว่ายังไม่มีเอกสารการรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ จากการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.จึงถือว่าความผิดยังไม่สมบูรณ์ จึงถือว่าความเสียหายของสโมสรพัทยา เอฟซี ยังไม่สมบูรณ์เช่นกัน ศาลจึงไม่สั่งคุ้มครอง

ทีมพัทยา เอฟซี จะรวบรวมหลักฐานเพื่อยื่นศาลอีกครั้ง ซึ่งจะยื่นฟ้องพร้อมกับคดีที่มีการฟ้องร้องก่อนหน้านี้ในวันที่ 22 ตุลาคม ฐานละเมิดสิทธิ์อันมิชอบด้วยข้อบังคับสมาคมฟุตบอล โดยมีกกท. เป็นจำเลยที่ 1 สมาคมฟุตบอลเป็นจำเลยที่ 2 และ ผู้ว่ากทท. เป็นจำเลยที่ 3 โดยศาลได้รับฟ้องเรียบร้อยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง