ปรับสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด 1 แสนบาท เหตุแฟนบอลก่อจลาจล

กีฬา
29 ต.ค. 56
14:30
66
Logo Thai PBS
ปรับสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด 1 แสนบาท เหตุแฟนบอลก่อจลาจล

จากกรณีที่แฟนบอลพัทยา ยูไนเต็ด ก่อการจลาจลทำร้ายสารวัตรทหารและผู้ตัดสิน บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกพิจารณาสั่งลงโทษปรับทีมพัทยา 100,000 บาท

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก และผู้ควบคุมการแข่งขันประชุมพิจารณาบทลงโทษในเกมสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งประเด็นสำคัญอยู่ที่เกมคู่พัทยากับเชียงราย ที่มีเหตุจลาจลของแฟนบอลไม่พอใจ นิติพล กุลบุตร ที่ให้จุดโทษกับเชียงราย จึงวิ่งลงไปทำร้ายผู้ตัดสิน และ สห.ที่พยายามเข้ามาควบคุมสถานการณ์

โดยที่ประชุมมีมติลงโทษพัทยาจากการที่แฟนบอลขว้างขวด รุมล้อมกรรมการ และสุชาติ พลเพาเจ้าหน้าที่ทีมพัทยา ไปต่อยกรรมการนิติพล กุลบุตร โดนโทษแบน 4 นัด ขณะที่ฤดูกาลนี้เหลือแข่งอีกเพียงนัดเดียวแต่โทษที่เหลืออีก 3 นัดจะยกไปลงโทษฤดูกาลหน้า โดยทีมพัทยาโดนโทษปรับทั้งหมด 100,000 บาท

นอกจากนั้น ทีมพัทยา ยูไนเต็ดทีมอันดับสุดท้ายของตารางประกาศยุบทีม เนื่องจากไม่พอใจสมาคมฟุตบอลโดยอ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง ทำให้มีโอกาสตกชั้นสูง ซึ่งแนวทางการขายทีมหรือยุบทีม อาจจะต้องมีการแจ้งล่วงหน้า เพื่อขอย้ายสนามเหย้า แต่อย่างไรก็ตามคณะกรรมการจะดูประโยชน์ของลีกเป็นหลักในการพิจารณา

ผู้บริหารทีมพัทยา มีแนวทางในการรวมทีมศรีราชาซูซูกิและพัทยา เพื่อมาร่วมกันทำทีมชลบุรีเพียงทีมเดียว ซึ่งเป็นแนวทางที่พูดคุยกันมานานแล้ว เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายและมุ่งที่จะทำทีมชลบุรีให้ดีที่สุด ส่วนทีมพัทยาจะให้โอกาสผู้ที่สนใจเข้ามาทำทีมต่อ

สถานการณ์ในลีกของพัทยา ขณะนี้อยู่อันดับสุดท้ายของตารางมี 26 คะแนน นัดสุดท้ายในการบุกไปเยือนอินทรีเพื่อนตำรวจในวันที่ 3 พฤศจิกายน พัทยาต้องเอาชนะ และลุ้นให้สมุทรสงครามแพ้จึงจะรอดตกชั้นเนื่องจากเมื่อดูเฮดทูเฮดแล้วพัทยาดีกว่าสมุทรสงคราม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง