เกิดอุบัติเหตุรุนแรงจากพายุถล่มยุโรป

ต่างประเทศ
30 ต.ค. 56
02:35
150
Logo Thai PBS
เกิดอุบัติเหตุรุนแรงจากพายุถล่มยุโรป

ภาพอุบัติเหตุจากพายุรุนแรงที่พัดถล่มยุโรป เมื่อต้นไม้ขนาดใหญ่ในกรุงอัมสเตอร์ดัมของเนเธอร์แลนด์ต้านแรงลมไม่ไหว หักโค่นลงบนถนนหวิดทับคนขี่จักรยาน ซึ่งรอดชีวิตอย่างหวุดหวิด

ภาพของคนขี่จักรยานดวงแข็งในเนเธอร์แลนด์ เมื่อต้นไม้ขนาดใหญ่ที่จัตุรัสฮาร์เลมเมอร์ (Haarlemmer) ในย่านใจกลางกรุงอัมสเตอร์ดัม ทานกระแสลมแรงจากพายุเซนต์ จูด ที่พัดถล่มไม่ไหว หักโค่นลงบนถนนหวิดทับคนขี่จักรยานรายนี้ ซึ่งรอดชีวิตอย่างหวุดหวิด และไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ โดยช่างภาพสมัครเล่น ซึ่งทำงานกับสำนักข่าวโนวุม (Novum) ของเนเธอร์แลนด์ ผ่านมาประสบเหตุและสามารถบันทึกภาพที่น่าหวาดเสียวนี้ไว้ได้

ส่วนที่ประเทศโปรตุเกส นักเล่นกระดานโต้คลื่นสาวชาวบราซิลหวิดจมน้ำ หลังลงไปโต้โต้คลื่นยักษ์ขนาดมหึมาที่เกิดจากอิทธิพลของพายุเซนต์ จูด ที่นอกชายฝั่งเมืองไปรเอ โด นอร์เต้ (Praia Do Norte) แต่ถูกคลื่น ซึ่งสูงถึง 30 เมตร กวาดตกจากกระดานลงไปลอยคออยู่ในเกลียวคลื่น โชคดีที่เพื่อนนักโต้คลื่นสังเกตเห็น จึงขับเจ็ตสกี้ไปช่วยขึ้นมาได้ทัน ในสภาพที่สะบักสะบอม เมื่อถึงชายฝั่ง นักโต้คลื่นสาวรายนี้ก็ต้องได้รับการผายปอดเพราะสำลักน้ำเข้าไปเยอะและได้รับบาดเจ็บกระดูกข้อเท้าหัก ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลและมีอาการดีขึ้นแล้ว

ทั้งนี้นักโต้คลื่นชายที่ลงไปช่วย มีชื่อว่า คาร์ลอส เบอร์เล่ ขณะเกิดเหตุกำลังพยายามทำลายสถิติโลกโต้คลื่นยักษ์ที่สูงที่สุดเท่าที่เคยมีการบันทึก ซึ่งตอนนี้เบอร์เล่ก็รอการยืนยันสถิติจากกินเนส ออฟ เวิร์ลด เรคอร์ด ว่าจะได้รับการบันทึกเป็นสถิติโลกหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง