ไทย แพ้ ฟิลิปินส์ บาสฯหญิงชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
30 ต.ค. 56
02:49
207
Logo Thai PBS
ไทย แพ้ ฟิลิปินส์ บาสฯหญิงชิงแชมป์เอเชีย

ทีมบาสเก็ตบอลสาวไทย ก็ต้านความแข็งแกร่ง ของทีมฟิลิบปินส์ไม่ไหว ส่งผลให้การแข่งขันในวันนี้ (30 ต.ค.) ทีมชาติไทย ต้องชนะสถานเดียว

การแข่งขันบาสเก็ตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 โดยเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา เหมือนเป็นการรีแมทซ์ ในการชิงเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ระหว่างทีมสาวไทยในชุดน้ำเงิน เจอกับ ฟิลิปปินส์ ที่ชนะมา 2 นัดรวดทั้งคู่

เกมส์ 2 ควอร์เตอร์แรก ทีมไทยขาดความแน่นอนในการเล่น จนเสียการครองบอลหลายครั้ง ในขณะที่ฟิลิปินส์ ก็เล่นตามสไตล์ถนัด คือการบุกเข้าชู๊ตจากวงใน จนออกนำทีมไทยไปก่อน 24 ต่อ 34 คะแนน

ส่วนควอร์เตอร์ที่ 3 ฟิลิปปินส์ ใช้แผนตั้งรับ จนสาวไทยหาจังหวะทำคำแนนไม่ได้ จึงต้องเปลี่ยนมาชู๊ต 3 คะแนน แต่ขาดความแน่นอน จนโดน ฟิลิปินส์รีบาวน์บอล สวนกลับทำคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง จบควอร์เตอร์ 3 ทีมไทยโดนนำไป 17 แต้มด้วยสกอร์ 33 ต่อ 50 คะแนน

แต่ควอร์เตอร์สุดท้าย สถานการ์ณทีมไทยมาดีในช่วงก่อนหมดเวลา 3 นาที เมื่อสาวไทย ทำเกมส์บุกได้ อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไล่ไม่ทัน ทีมฟิลิปินส์ ที่ออกมาเล่นดึงเวลา สุดท้ายทีมสาวไทย แพ้ ฟิลิปปินส์ ไปอย่างสนุก 59 ต่อ 65 คะแนน ต้องไปลุ้นในอีก 2 นัดที่เหลือ

หลังจบเกมส์ นายกสมาคมกีฬาบาสเก็ตบอล ยอมรับว่า การแพ้ครั้งนี้ จะเป็นเรื่องที่ดีของทีมสตาฟ์โค้ช ที่ต้องกลับไปแก้ไข โดยเฉพาะการเล่นบอลเร็ว

โดยเส้นทางของทีมสาวไทย ในการเข้าไปเล่นเพลย์ออฟ เพื่อขึ้นระดับ ดิวิชั่น 1 ยังคงมีลุ้น หากชนะได้ในอีก 2 เกมส์ที่เหลือ โดยวันนี้ในช่วง 18.00 น. ไทยจะลงสนามพบกับ อินโดนีเซีย และในวันพรุ่งนี้ พบกับฮ่องกง หากสาวไทยชนะรวด ก็มีสิทธิได้เล่นเพลย์ออฟ กับทีมอันดับที่ 5 ของ ระดับดิวิชั่น 1 ที่อาจจะเป็น คาซัคสถาน หรือ อินเดีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง