4 รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลาออก กก.บห.เคลื่อนไหวค้านกม.นิรโทษกรรม

การเมือง
30 ต.ค. 56
03:49
368
Logo Thai PBS
4 รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลาออก กก.บห.เคลื่อนไหวค้านกม.นิรโทษกรรม

4 รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อนำมวลชนเคลื่อนไหวคัดค้านการผลักดันร่าง พ.รบ.นิรโทษกรรม แต่ยังคงทำไม่ลาอกจากการเป็น ส.ส.และยังคงหน้าที่ในสภาฯต่อไป

วันนี้ (30 ต.ค.) นายถาวร เสนเนียม  ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิอปัตย์ เผยว่า รองหัวหน้าพรรค 4 คนได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรค ในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคคือ นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคในพื้นที่กรุงเทพฯ, นายอิสสระ สมชัย รองหัวหน้าพรรคในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู รองหัวหน้าพรรคในพื้นที่ภาคเหนือ และนายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อที่จะสามารถเคลื่อนไหวทางการเมืองได้สะดวกมากขึ้น โดยการเคลื่อนไหวบางประเด็นอาจมีความสุ่มเสี่ยงที่จะมีความผิดถึงขั้นยุบพรรค ดังนั้นเพื่อป้องกันมิให้เกิดความกระทบกระเทือนต่อพรรคประชาธิปัตย์ และสมาชิกพรรค รองหัวหน้าพรรคทั้ง 4 คนจึงลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรค

ขณะที่ ทั้ง 4 คนยังคงดำรงตำแหน่ง ส.ส.พรรคอยู่ เนื่องจากกรณีของ ส.ส.เขตที่หากลาออก จะเป็นการสูญเสียงบประมาณในการจัดการเลือกตั้งใหม่ ขณะที่การทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร จะยังคงทำหน้าที่ต่อไป

ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวเพื่อคัดค้านการออกร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมจะเริ่มในตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค.เป็นต้นไป บริเวณสถานีรถไฟสามเสน เวลา 16.00 น. เนื่องจากอยู่นอกพื้นที่การประกาศใช้ พ.รบ.ความมั่นคงฯ  โดยจะเคลื่อนไหวอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง