ตร.มั่นใจสาวถึงผู้บงการสังหาร "จักรกฤษณ์"

อาชญากรรม
30 ต.ค. 56
04:15
170
Logo Thai PBS
ตร.มั่นใจสาวถึงผู้บงการสังหาร "จักรกฤษณ์"

คดีลอบสังหาร จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติ ตำรวจมุ่งประเด็นความขัดแย้ง คนใกล้ชิดในครอบครัว โดยเชื่อว่า หลักฐานเพียงพอ เชื่อมโยงไปถึงผู้จ้างวานได้แน่นอน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยหลังประชุมชุดพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดีลอบยิง นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติ เสียชีวิต ว่า การสอบสวนมีพยานหลักฐานบ่งชี้ได้ว่าเป็นเรื่องความขัดแย้งในครอบครัว และคนใกล้ชิดของ พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ ภรรยา

สำหรับการสืบสวนสอบสวนมีการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว 42 ปาก แต่การรวบรวมหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับ เป็นเรื่องที่ต้องใช้ความรอบคอบ เพราะบางประเด็นยังไม่ได้ส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการ ขณะเดียวกันเชื่อว่า พยานหลักฐานที่มีอยู่เพียงพอที่จะเชื่อมโยงไปถึงผู้จ้างวานได้แน่นอน

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุด้วยว่า จากการสอบสวน พบว่า มีพยานหลักฐานน่าเชื่อได้ว่า คนจ้างวานเป็นคนใกล้ชิดกับภรรยาของนายจักกฤษณ์และจะต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีก ทั้งพยานที่เคยสอบปากคำไปแล้ว และพยานที่ยังไม่เคยสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด เพื่อนำไปสู่ขั้นตอนการออกหมายจับตัว

ส่วนผลสอบปากคำนายทหารอากาศ ทั้ง 4 คนนั้น พบว่า มีหน้าที่คุ้มกันภรรยาของนายจักรกฤษณ์เท่านั้น ไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการลอบสังหาร และไม่มีส่วนรู้เห็นปัญหาความขัดแย้งภายในครอบครัว โดยหลังจากนี้ ได้นัดหมายประชุมอีกครั้งวันที่ 1 พ.ย.นี้



ข่าวที่เกี่ยวข้อง