"ฟีฟ่า" ยืนยันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2018 แข่ง 32 ทีมตามเดิม

กีฬา
30 ต.ค. 56
07:28
64
Logo Thai PBS
"ฟีฟ่า" ยืนยันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2018 แข่ง 32 ทีมตามเดิม

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือฟีฟ่า ยืนยัน ยังยึด 32 ทีมลงเเข่งฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายตามเดิม เเม้จะมีกระเเสข่าว จากฝั่งสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ให้เพิ่มเป็น 40 ทีมก็ตาม

หลังจากมีกระเเสข่าวว่า มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ยุโรป หรือยูฟ่า เเสดงความเห็นที่ต้องการเพิ่มทีมลงเเข่งฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายจากเดิม 32 ทีมเป็น 40 ทีมนั้น ล่าสุด นาย เฌอโรม วัลเก้ เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ออกมายืนยันชัดเจนว่า ในการเเข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2018 ที่รัสเซีย กับปี 2022 ที่กาตาร์นั้น จะยังคงยึดรูปเเบบ 32 ทีมเช่นเดิม เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานสำคัญต่าง ๆ ฟีฟ่าได้วางระบบร่วมกับเจ้าภาพเอาไว้ก่อนหน้านี้เเล้ว โดยเฉพาะสนามเเข่งขัน ซึ่งยากต่อการเปลี่ยนเเปลง เเต่ก็มีโอกาสปรับเปลี่ยนได้ในอนาคต ก่อนหน้านี้ พลาตินี่ ต้องการเพิ่มโควต้าจากชาติในทวีปเอเชีย เเละเเอฟริกา เพื่อเพิ่มสิทธิ์ไปเเข่งฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็น 40 ทีม

ขณะที่ ความพร้อมของการจัดเเข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2018 ที่รัสเซีย ล่าสุด นายเฌอโรม วัลเก้ เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ได้เดินทางไปตรวจความพร้อมยังสนาม คาซาน อารีน่า ที่มีความจุกว่า 45,000 ที่นั่ง โดย วัลเก้ เเสดงความชื่นชมต่อพัฒนาการในการเตรียมรับหน้าที่เจ้าภาพฟุตบอลโลกของรัสเซีย ที่ได้สร้างสนามเเห่งใหม่มากถึง 9 เเห่ง ที่สำคัญ วัลเก้ ยังมองว่า การที่รัสเซีย คว้าสิทธิ์ไปเเข่งฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปีหน้าที่บราซิล จะส่งผลดีต่อการทำหน้าที่เจ้าภาพอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง