ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุยิง "ถนอม บริคุต" สารภาพถูกจ้างปม "ผลตัดสินฟุตบอล"

กีฬา
30 ต.ค. 56
14:46
81
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุยิง "ถนอม บริคุต" สารภาพถูกจ้างปม "ผลตัดสินฟุตบอล"

ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุยิงถนอม บริคุต รับสารภาพว่า รับงานมาจากผู้กว้างขวางในจ.บุรีรัมย์ สาเหตุมาจากการตัดสินฟุตบอลในนัดที่อินทรีเพื่อนตำรวจ แพ้ บุรีรัมย์ 0-1 ซึ่งเกมนั้นถนอม บริคุต ลงทำหน้าที่ ซึ่งตำรวจได้ขออนุมัตศาลออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 2 คน

นายโกสินทร์ สีนวลคำ ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุยิง ถนอม บริคุต เมื่อวันที่ 4 กันยายน ตำรวจควบคุมตัวได้ที่ย่านราชวัตร กรุงเทพมหานคร หลังสืบทราบว่า นายโกสินทร์ เป็นผู้ที่ขี่รถจักรยานยนตร์ที่ใช้ก่อเหตุยิงถนอม

 
นายโกสินทร์ สารภาพกับตำรวจว่า จ.ส.อ.ศิริศักดิ์ จันทร์เหลือง สังกัดทหารการข่าวกรุงเทพ ซึ่งเป็นบิดาบุญธรรมและเป็นผู้รับงาน รวมทั้ง ติดตามตัวถนอม โดยมีผู้ว่าจ้างในราคา 100,000 บาท แบ่งให้ตัวเอง ซึ่งเป็นผู้ขี่จักรยานยนต์ให้มือปืนเป็นเงิน 20,000 บาท ส่วนนายสุขุม แดงกุลวานิช มือปืนได้รับค่าจ้าง 35,000 บาท

    

 
จากการสืบสวนของตำรวจยังพบว่า สาเหตุในครั้งนี้ ผลพวงมาจากการตัดสินฟุตบอลในแมตช์ระหว่าง อินทรีเพื่อนตำรวจ กับ บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ขณะนี้ตำรวจได้ขออนุมัตศาลออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุทั้งสองคนแล้ว และเชื่อว่า หากได้ตัว จ.ส.อ.ศิริศักดิ์ จะสามารถเชื่อมโยงถึงผู้จ้างวานได้
 
ส่วนถนอม บริคุต หลังจากทราบข่าวตำรวจควบคุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุได้ รู้สึกสบายใจ แต่ในส่วนของบาดแผล หลังจากที่ถูกลอบยิงหายเป็นปกติแล้ว และจะเดินทางไปทำหน้าที่ฟุตบอลแม่โขงคัพที่ประเทศกัมพูชาในวันพรุ่งนี้ (31 ต.ค.) และหากฤดูกาลหน้าจะต้องลงทำหน้าที่กับทีมที่ไม่ชอบตัวเอง พร้อมและไม่กังวล
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง