จับสลาก "ผู้ตัดสินฟุตบอล" เชื่อแก้ปัญหาล็อกคน-จ่อปรับบทลงโทษทำร้ายผู้ตัดสิน

กีฬา
30 ต.ค. 56
14:48
68
Logo Thai PBS
จับสลาก "ผู้ตัดสินฟุตบอล" เชื่อแก้ปัญหาล็อกคน-จ่อปรับบทลงโทษทำร้ายผู้ตัดสิน

ปัญหาการทำร้ายผู้ตัดสินในสนามที่เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ (27 ต.ค.) ทำให้มีการพิจารณาแนวทางในการแก้ไข ซึ่งทางออกที่ประธานผู้ตัดสิน เห็นว่า เป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุด คือ การจับสลากผู้ตัดสิน ซึ่งหลายสโมสรเห็นด้วยกับแนวทางนี้ เพราะเป็นการคลายความกังวลใจเรื่องการล็อกผู้ตัดสิน โดยเฉพาะสัปดาห์นี้เป็นนัดสุดท้ายของโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก กับ ยามาฮ่าลีกวัน

พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานผู้ตัดสิน เป็นผู้จับสลากผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ทั้งฟุตบอล โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ยามาฮ่าลีกวัน รวมถึงฟุตบอลเอไอเอสลีกภูมิภาค รอบแชมเปี้ยนส์ลีก

 
สำหรับโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกมีเกมสำคัญ 2 คู่ที่ลุ้นหนีการตกชั้น ซึ่งอินทรีเพื่อนตำรวจ จะเปิดบ้านพบกับ พัทยา ทีมอันดับสุดท้ายที่ต้องการชนะ โดย ศิวกร ภูอุดม ลงทำหน้าที่ ขณะที่ คู่ของ สมุทรสงครามทีมอันดับ 15 กับ ราชบุรี ทีมอันดับ 16 ต้องชนะเช่นเดียวกัน คู่นี้ อนุวัฒน์ ฝีมือช่าง จะลงทำหน้าที่

    

 
ส่วนเกมยามาฮ่าลีกวัน คู่สำคัญมี 2 คู่จะเป็นการลุ้นเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ปตท.ระยอง จะโคจรมาพบกับ บางกอก เอฟซี ทั้ง 2 ทีมต้องการ 3 แต้มเพื่อเลื่อนชั้น โดยจะได้ ชัยยะ มหาปราบ ลงทำหน้าที่ ขณะที่คู่ของสิงห์ท่าเรือ ทีมอันดับ 3 ที่กำลังลุ้นเลื่อนชั้นเช่นเดียวกัน จะเปิดบ้านพบกับ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ที่ได้เลื่อนชั้นไปแล้ว โดย มงคลชัย เพชรศรี จะเป็นผู้หน้าที่
 
ทั้งนี้ ปัญหา เรื่อง การทำร้ายผู้ตัดสินที่ล่าสุดเกิดขึ้นในเกมระหว่างพัทยากับ เชียงราย ประธานผู้ตัดสินจะเสนอเพิ่มบทลงโทษทีมเหย้าให้มากขึ้นในฤดูกาลหน้า นอกจากนั้น ฤดูกาลหน้าจะมีการเสนอนายวรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้จ้างผู้ตัดสินที่ไม่มีงานทำมารับเงินเดือนเป็นผู้ตัดสินของสมาคมฟุตบอล และเสนอให้เพิ่มค่าจ้างเป็นนัดละ 12,500-15,000 บาท จากเดิมนัดละ 10,000 บาท โดยคุณสมบัติจะต้องเป็นผู้ตัดสินชั้น 1 ขึ้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง