"สิทธิคมม์-น้องครีม" โชว์ฟอร์มเยี่ยม เข้ารอบ 3 ศึกแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก

กีฬา
30 ต.ค. 56
14:49
153
Logo Thai PBS
"สิทธิคมม์-น้องครีม" โชว์ฟอร์มเยี่ยม เข้ารอบ 3 ศึกแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก

สิทธิคมม์ ธรรมศิลป์ และ น้องครีม บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ โชว์ฟอร์มสมราคาเต็ง หลังจากผ่านเข้ารอบ 3 ในศึกแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก

การแข่งขันที่อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมากในศึกแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก รอบ 64 คนสุดท้าย เป็นการลงสนามของ 2 นักแบดมินตันความหวังของไทย โดยในประเภทชายเดี่ยว สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ มือ 2 ของรายการ ลงสนามพบกับ มิเชล เจนนิ่ง จากแอฟริกาใต้

 
โดยเกมส์แรกเป็นเจ้าโอ๊ตที่แม้จะมีอาการบาดเจ็บหลัง แต่ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ การหยอด สลับการ ตบริมเส้น จนออกนำไปก่อน 21-6 ส่วนเกมส์ที่ 2 มิเชล เจนนิ่ง ยังคงตีเสียเองบ่อยครั้ง
 
ขณะที่เจ้าโอ๊ต ยิ่งตียิ่งมั่นใจ ออกมาบุกตบ สลับวางลูก จี้แบ๊คแฮนด์ จนเอาชนะไปอีกในเกมส์ที่ 2 ด้วยสกอร์ 21-11 ส่งผลให้ สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ ชนะ มิเชล เจนนิ่ง 2 ต่อ 0 เกมส์ ผ่านเข้ารอบ 3 ไปพบกับ โจนาทาน คริสตี้ จากอินโดนีเซีย ที่เอาชนะ ซัน เฟยเซียง จากจีนไป 2 ต่อ 1 เกมส์
 
ส่วนน้องครีม บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ พบกับ แอนนา แทง จากสหรัฐ เกมส์แรกเป็น น้องครีมที่อาศัยประสบการณ์ ที่เหนือกว่า วางลูกหยอด สลับโยนยาว ให้นักกีฬาจากสหรัฐ ตีเสียเอง ชนะไปก่อน 21-2
 
ส่วนเกมส์ที่ 2 น้องครีม ยังคงความแน่นอนในการเล่น โดยเฉพาะการวางลูกยาว หลอกให้ แอนนา แทง ขึ้นมาเล่นจนตีเสียเองบ่อยครั้ง เอาชนะไปได้อีก 21-10 ส่งผลให้น้องครีม ชนะ แอนนา แทง ไป 2-0 เกมส์ ผ่านเข้ารอบ 3 ไปพบกับ เยน เมียโฮ จาก มาเลเซีย ที่เอาชนะ ตัง เวียง ชุย จากฮ่องกง ไป 2 ต่อ 1 เกมส์
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง