ตร.นำหนังสือแจ้งกลุ่ม คปท.ย้ายออกจากอุรุพงษ์

การเมือง
31 ต.ค. 56
00:35
46
Logo Thai PBS
ตร.นำหนังสือแจ้งกลุ่ม คปท.ย้ายออกจากอุรุพงษ์

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังไม่ประกาศขยายพื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในการดูแลการชุมนุมคัดค้านการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขณะที่ตำรวจนำหนังสือแจ้งให้กลุ่ม คปท.ย้ายออกจากพื้นที่แยกอุรุพงษ์

พ.ต.อ.สมาน รอดกำเนิด ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท เข้าพบ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษากลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณใต้ทางด่วนแยกอุรุพงษ์เพื่อนำหนังสือแจ้งให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ดังกล่าว ตามพระราชบัญญัติการจราจรทางบก มาตรา 114 ขณะที่นายนิติธร ยืนยันว่า จะขอใช้สิทธิตามกฏหมายรัฐธรรมนูญในการชุมนุม และจะทำหนังสือโต้แย้งการใช้กฏหมายของตำรวจ

ส่วนในวันที่ 21 ตุลาคม แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ นัดชุมนุมคัดค้านการพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม วาระ 2 ของสภาผู้แทนราษฏร ทางกลุ่ม คปท.ยืนยันว่า จะยังคงชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ โดยไม่มีการเคลื่อนไหวไปยังสถานที่ใด

ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) พร้อมเปิดเผยว่า การชุมนุมของทุกกลุ่ม ที่เคลื่อนไหวอยู่ในขณะนี้ มีความเชื่อมโยงกันทั้งหมดแต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ทุกกลุ่มจะมีการรวมตัวกันเพื่อเคลื่อนไหวใหญ่ทางการเมืองในขณะนี้หรือไม่

ส่วนการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์บริเวณสถานีรถไฟ สามเสน ทาง ศอ.รส. มีการประชุมประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวัน แต่หากการชุมนุมเป็นไปตามกรอบกฎหมาย และไม่กระทบสิทธิของประชาชนทั่วไป สามารถกระทำได้ และยังไม่มีความจำเป็นต้องขยายพื้นที่การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ โดยเห็นว่า กฎหมายปกติยังสามารถดูแลสถานการณ์ได้

ส่วนมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ ตำรวจนครบาลเตรียมกำลัง 36 กองร้อยในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกันนี้พนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลพญาไท เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่ม เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ 8 แกนนำ คปท.ในความผิดที่นำผู้ชุมนุมปิดถนนแยกอุรุพงษ์ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง