ตร.เพิ่มโครงการยกรถในถนนอีก 30 สาย

อาชญากรรม
31 ต.ค. 56
04:35
70
Logo Thai PBS
ตร.เพิ่มโครงการยกรถในถนนอีก 30 สาย

หลังผลการปฏิบัติงาน โครงการระดมแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด จับ ปรับ ยก ใน 10 เส้นทางสำคัญที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ช่วยให้สภาพการจราจรดีขึ้น ทำให้วันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.) ตำรวจเตรียมเพิ่มโครงการยกรถในถนนสายสำคัญอีก 30 สาย

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผลการปฏิบัติตามโครงการในถนนสายสำคัญ 10 เส้นทาง ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้รถใช้ถนน โดยผลสำรวจของนิด้าโพล พบว่า ก่อนดำเนินโครงการประชาชนเห็นด้วยร้อยละ 71.44 แต่หลังดำเนินโครงการพบว่าประชาชนผู้ใช้เส้นทางพึงพอใจถึงร้อยละ 92

ขณะเดียวกัน การเคลื่อนตัวของรถดีขึ้น โดยช่วงเช้าจากเดิมที่รถทำความเร็วโดยเฉลี่ยได้เพียง 16.5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และ ช่วงเย็นทำความเร็วได้ 23.9 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถทำความเร็วได้ดีขึ้น แต่ยังไม่สามารถระบุตัวเลขได้ในขณะนี้ เพราะอยู่ระหว่างการประมวลผลของฝ่ายเทคนิค

ตำรวจจึงเตรียมเริ่มโครงการระยะที่ 2 ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ โดยขยายครอบคลุมถนนสายสำคัญอีก 30 เส้นทาง เช่น ถนนสีลม, ถนนเจริญกรุง, ถนนเยาวราช, ถนนรัชดาภิเษก, ถนนแจ้งวัฒนะ, ถนนประชาชื่น, ถนนสามเสน, ถนนงามวงศ์วาน เป็นต้น

สำหรับการดำเนินการตั้งแต่เริ่มโครงการเมื่อวันที่ 21-29 ตุลาคมที่ผ่านมา มีรถที่ถูกยกไปแล้ว 67 คัน ซึ่งเจ้าของรถต้องเดินทางไปรับรถภายใน 30 นาที ทำให้ไม่มีรถตกค้างอยู่ที่สถานีตำรวจ และที่ผ่านมายังไม่มีประชาชนร้องเรียนเกี่ยวกับความเสียหายของรถที่ถูกยก เพราะก่อนเริ่มโครงการได้ฝึกอบรมทางเทคนิคให้กับเจ้าหน้าที่รถยก รวมถึงตำรวจจราจรที่ปฏิบัติงานเพื่อให้ความรู้ทางเทคนิคในการยกรถชนิดต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับรถที่ถูกยก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง