"ผบ.ทบ."ตรวจชายแดนไทย-กัมพูชา จ.ศรีสะเกษ

ภูมิภาค
31 ต.ค. 56
06:34
109
Logo Thai PBS
"ผบ.ทบ."ตรวจชายแดนไทย-กัมพูชา จ.ศรีสะเกษ

ผู้บริหารโรงเรียนที่อยู่ติดกับแนวชายแดนไทย กัมพูชา ด้าน จ.ศรีสะเกษ ประชุมเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ความไม่สงบที่อาจเกิดขึ้นช่วงการตัดสินคดีปราสาทพระวิหารในเดือนหน้า ขณะที่วันนี้ (31 ต.ค.) ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ที่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมผู้นำเหล่าทัพ ลงพื้นที่มอบนโยบายและตรวจเยี่ยมกำลังพล ที่หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 23 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมรับฟังสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ก่อนถึงวันตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร วันที่ 11 พ.ย.นี้ โดยผู้นำหน่วยทหารในพื้นที่ ชี้แจงสถานการณ์ รวมทั้งการวางกำลัง โดยทหารไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมรับฟัง

ขณะที่ผู้บริหารโรงเรียนทั้ง 48 แห่ง ซึ่งมีพื้นที่ติดกับแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จาก 3 อำเภอ คือ อ.กันทรลักษ์ อ.ขุนหาญ และ อ.ภูสิงห์ ประชุมหารือร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เตรียมความพร้อมรับมือหากเกิดสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่ชายแดน

เบื้องต้นมีมติให้ทุกโรงเรียนเตรียมความพร้อมสถานที่เพื่อใช้เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราว แต่ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องการปิดเรียนในวันที่ 10 - 11 พ.ย. ส่วนสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา พบว่า บนผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ และปราสาทพระวิหาร ฝั่งประเทศกัมพูชา ยังคงมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมตามปกติ แต่นักท่องเที่ยวค่อนข้างบางตา โดยเฉพาะที่ผามออีแดง เนื่องจากมีการจำกัดพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง