สถานการณ์น้ำท่วม อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เริ่มคลี่คลาย

ภูมิภาค
31 ต.ค. 56
06:47
92
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วม อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เริ่มคลี่คลาย

สถานการณ์น้ำจากลำน้ำมูลที่ไหลเข้าท่วมใน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เริ่มลดลง ขณะที่บางโรงเรียนที่ถูกน้ำจากลำน้ำมูลไหลเข้าท่วม ต้องเร่งสูบน้ำออกและฟื้นฟูห้องเรียน เพื่อเตรียมเปิดเทอมในวันที่ 4 พ.ย.นี้

ครูโรงเรียนกุลโน ในเขตตัวเมืองพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานหลักเสียงเซี่ยงตึ๋ง เร่งทำความสะอาดและฟื้นฟูห้องเรียน ด้วยการนำกระสอบทรายเป็นกำแพงกั้นน้ำโดยรอบโรงเรียนและสูบน้ำที่ไหลเข้าท่วมขังในโรงเรียน ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ต.ค.ออกสู่ลำน้ำมูล เพื่อเตรียมเปิดทำการเรียนการสอนในวันที่ 4 พ.ย.นี้

ขณะที่ปริมาณน้ำบริเวณเหนือเขื่อนระบายน้ำพิมาย เริ่มลดลงจากเมื่อวานนี้ประมาณ 1 - 2 ซม. แต่เจ้าหน้าที่ยังต้องเร่งระบายน้ำออกจากตัวเขื่อนระบายน้ำพิมายอย่างต่อเนื่อง โดยการเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 11 บาน มีปริมาณน้ำที่ไหลผ่านประตู่ระบายน้ำเฉลี่ยอยู่ที่วันละ 31 ล้านลูกบาศก์เมตร

ส่วนที่ จ.ปราจีนบุรี หลายอำเภอเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ เพราะระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี ลดลงต่ำตลิ่งแล้ว เหลือเพียงพื้นที่เกษตรกรรมบางส่วนที่ยังมีน้ำท่วมขัง และถนนทางเข้าบางหมู่บ้านเท่านั้น ขณะที่ อ.บ้านสร้าง ระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรียังคงสูงกว่าตลิ่ง ทำให้มีพื้นที่น้ำท่วมขัง ประชาชนต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน องค์การบริหารส่วนตำบลต้องจัดเจ้าหน้าที่ขับเรือรับส่งประชาชนในการเดินทางโดยเฉพาะผู้ที่ทำงานโรงงานต้องออกจากบ้านตั้งแต่เช้าและกลับบ้านในช่วงค่ำ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง