เกิดเหตุลอบวางระเบิด 2 จุด จ.นราธิวาส ชาวบ้านบาดเจ็บ 1 คน

ภูมิภาค
31 ต.ค. 56
07:44
80
Logo Thai PBS
เกิดเหตุลอบวางระเบิด 2 จุด จ.นราธิวาส ชาวบ้านบาดเจ็บ 1 คน

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดนราธิวาส ยังติดตามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่ลอบวางระเบิดตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดนราธิวาส เสียชีวิต 3 นาย อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันเมื่อคืน (30 ต.ค.) ที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบวางระเบิด 2 จุด ที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ทำให้ชาวบ้านถูกสะเก็ดระเบิด ได้รับบาดเจ็บ 1 คน

ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบ ที่บ้านลาแป ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เพื่อหาหลักฐาน หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบวางระเบิด 2 จุด ซึ่งจุดแรกเกิดขึ้น ใกล้ฐานปฏิบัติการทหารพราน 4513 กรมทหารพรานที่ 45 ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้น 10 นาที เกิดระเบิดอีกลูก ห่างจากจุดแรกประมาณ 30 เมตร ทำให้ นายมูฮะหมัดโยฮัน บินแม ชาวบ้านตำบลบองอ ที่ขับรถผ่าน ถูกสะเก็ดระเบิด ได้รับบาดเจ็บ

หน่วยงานความมั่นคง เปิดเผยว่า ระเบิดที่ใช้ครั้งนี้ เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังแก๊สจำนวน 2 ลูก มีน้ำหนักลูกละประมาณ 20 กิโลกรัม และ คาดว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ต้องการสังหารเจ้าหน้าที่ โดยระเบิดลูกแรก เพื่อล่อลวงเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ จากนั้นได้จุดระเบิดลูกที่ 2 หมายสังหารเจ้าหน้าที่ แต่ช่วงเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้าตรวจสอบ

ส่วนคดีลอบวางระเบิดตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จ.นราธิวาส ในอำเภอบาเจาะ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ตำรวจชุดเก็บกู้ฯ เสียชีวิต 3 นาย หน่วยงานความมั่นคง ยังติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่พบเบาะแส ส่วนศพ ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดที่เสียชีวิต จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง