สมุทรสงคราม-พัทยายูไนเต็ด มีโอกาสตกชั้น โตโยต้าไทยพรีเมียร์

กีฬา
31 ต.ค. 56
13:56
115
Logo Thai PBS
สมุทรสงคราม-พัทยายูไนเต็ด มีโอกาสตกชั้น โตโยต้าไทยพรีเมียร์

สัปดาห์สุดท้ายของโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แม้แชมป์จะไม่ต้องลุ้นแล้ว เนื่องจากบุรีรัมย์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ไปครองตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว หลังจากชนะแบงค็อกยูไนเต็ด แต่สิ่งที่น่าติดตามเป็นการลุ้นหนีการตกชั้น ซึ่งทีมที่มีโอกาสตกชั้นตอนนี้มี 2 ทีม คือ สมุทรสงครามกับพัทยายูไนเต็ด

ในงานมีทเดอะเพรส โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกมาเป็นประธานเช่นเดิม โดยคู่ที่น่าสนใจอยู่ สมุทรสงคราม เปิดบ้านพบกับราชบุรีมิตรผล โดยสมุทรสงครามมีปัญหาผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บและติดโทษแบน รวมทั้งยอมรับว่าเป็นเกมที่ยาก ข้อได้เปรียบอย่างเดียวของสมุทรสงครามคือได้เล่นในบ้าน

ส่วนทางฝั่งราชบุรีมิตรผล ผู้เล่นตัวหลักอยู่ครบ นักเตะบางคนทีมปล่อยให้ไปฉลองหลังจากรอดตกชั้น แต่จะเล่นเต็มที่เพื่อศักดิ์ศรี สถานการณ์ของการลุ้นหนีการตกชั้นของทีมในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ดูตารางคะแนนของโซนท้ายตาราง มีทีมที่มี 29 คะแนนเท่ากันถึง 3 ทีม ประกอบด้วย ราชบุรีมิตรผล, สงขลา, สมุทรสงคราม แต่ราชบุรีกับสงขลา ไม่ต้องลุ้นหนีการตกชั้นกับพัทยาแล้ว เนื่องจากว่าแม้นัดสุดท้าย พัทยาจะชนะ แต่ราชบุรีกับสงขลาแพ้ พัทยายังตกชั้นอยู่ดีเนื่องจาก เฮดทูเฮดของพัทยา แย่กว่าทั้ง 2 ทีม ส่วนสมุทรสงคราม สถานการณ์หนีการตกชั้นต้องลุ้นเหนื่อยกับพัทยา โดยปลาทูคะนองต้องมีแต้มจากการเล่นกับราชบุรีมิตรผล จึงจะรอดจากการตกชั้น แต่ถ้าสมุทรสงครามแพ้ พัทยาชนะอินทรีเพื่อนตำรวจ สมุทรสงครามจะตกชั้นแทนพัทยาทันที

ส่วนลีกที่จะต้องลุ้นในการเลื่อนชั้นไปเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกในนัดสุดท้ายกับ 2 โควต้า ตอนนี้มีทีมที่ต้องลุ้นอยู่ 3 ทีมได้แก่ ปตท.ระยอง ทีมอันดับ 2 สิงห์ท่าเรือ อันดับ 3 และบางกอกอันดับ 4 ดูคะแนนของทั้ง 3 ทีมห่างกันเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

โปรแกรมด้วยความบังเอิญของปตท.ระยองกับบางกอก เอฟซี จะต้องโคจรมาพบกันในนัดสุดท้ายที่ทั้ง 2 ทีมต้องการแย่งโควต้าเลื่อนชั้น แต่ภาษีของปตท.ระยองดีกว่าบางกอก เนื่องจากปตท.ระยองเล่นเพียงแค่เสมอจะได้เลื่อนชั้น ขณะที่ บางกอก เอฟซีต้องชนะเท่านั้น แต่อีก 1 โอกาสของปตท.ระยองถ้าหากแพ้บางกอก และคู่ของสิงห์ท่าเรือ ที่จะเปิดบ้านพบกับ แอร์ฟอร์ซ แชมป์ยามาฮ่าลีกวันที่ได้เลื่อนชั้นไปแล้ว สิงห์ท่าเรือหากเสมอปตท.ระยองจะได้เลื่อนชั้นทันที เนื่องจากเฮดทูเฮด ปตท.ระยองดีกว่าสิงห์ท่าเรือ

ขณะที่ สถานการณ์ของสิงห์ท่าเรือ ถ้าจะให้ดีที่สุดต้องชนะจึงจะได้เลื่อนชั้น เพราะถ้าหากเสมอและปตท.ระยองแพ้ สิงห์ท่าเรือ จะพลาดการเลื่อนชั้นกลับขึ้นไปเล่น โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง