ตร.สงขลา เร่งหา "ทารกแรกคลอด" ที่ถูกลักพาตัวไปเมื่อวานนี้

ภูมิภาค
31 ต.ค. 56
14:48
84
Logo Thai PBS
ตร.สงขลา เร่งหา "ทารกแรกคลอด" ที่ถูกลักพาตัวไปเมื่อวานนี้

ตำรวจจ.สงขลา เร่งติดตามทารกแรกคลอด ที่ถูกลักพาตัวไปจากโรงพยาบาลสะเดา จ.สงขลา เมื่อวานนี้ (30 ต.ค.)

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสะเดา จ.สงขลา เพิ่มมาตรการเข้มงวด ในการตรวจสอบรถยนต์ ผ่านด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย หลังทารกเพศหญิงแรกคลอด ถูกลักพาตัวไปจากโรงพยาบาลสะเดา เมื่อวานนี้

 
พ.ต.ต.ชุมพล บัวชุม สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา ยืนยันว่า การตรวจสอบทารกหรือเด็กเล็ก ที่จะผ่านด่านพรมแดน มีขั้นตอนรัดกุม โดยต้องเดินทางพร้อม บิดา-มารดา เท่านั้น และช่วง 2 วันที่ผ่านมา ยังไม่พบการนำทารกแรกคลอด ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน
 
ขณะที่การตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีขาว สี่ประตูป้ายแดง ที่ใช้ก่อเหตุ พบว่า รถคันดังกล่าว มุ่งหน้าสู่อำเภอหาดใหญ่ ทำให้ตำรวจตัดประเด็นเรื่องการค้ามนุษย์ และให้น้ำหนักไปที่ปัญหาความขัดแย้งในครอบครัว นอกจากนี้ ยังเป็นไปได้ว่า หญิงสาวที่ก่อเหตุ อาจนำทารกไปเลี้ยงเป็นลูก เนื่องจากพบว่า ก่อนเกิดเหตุ หญิงสาวรายนี้ เดินทางไปที่โรงพยาบาลสะเดา ติดต่อกัน 3 วัน
 
โดยวันแรก สอบถามหาเด็กที่ถูกคลอดทิ้งไว้ วันที่ 2 มาขออุ้มทารกเพิ่งคลอด ในหอพักผู้ป่วย และก่อนวันก่อเหตุ ได้แต่งกายคล้ายชุดพยาบาล เพื่อลักพาทารก ด้านตำรวจภูธรสะเดา และตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ได้กระจายกำลังลงพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ และจังหวัดสตูล ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของพ่อทารก เพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง