แกนนำปชป.สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย ค้าน"พ.ร.บ.นิรโทษกรรม"

การเมือง
31 ต.ค. 56
14:54
61
Logo Thai PBS
แกนนำปชป.สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย ค้าน"พ.ร.บ.นิรโทษกรรม"

การชุมนุมคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ที่สถานีรถไฟสามเสน ซึ่งจัดโดย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ปรากฏว่ามีประชาชนทะยอยเดินทางเข้าร่วมอย่างต่อเนื่อง เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มีอดีตข้าราชการระดับสูงที่เคยคัดค้านพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีปรากฏตัวบนเวที

เมื่อช่วงเวลา 18.00 น.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วศิษฐ์ เดชกุญชร แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ไทยสปริงส์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาที่เวทีคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยพล.ต.อ.วศิษฐ์ได้ใช้ช่วงเวลาสั้นๆพูดคุยกับผู้ชุมนุม ก่อนที่จะเดินทางลงจากเวทีไป โดยช่วงเย็นที่ผ่านมา แกนนำและอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่ก็โจมตีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่มองว่าเอื้อประโยชน์ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมถึงนโยบายและการบริหารงานของรัฐบาล

นายสุเทพเดินทางมาพบกับผู้ชุมนุมเมื่อช่วงบ่าย โดยเรียกร้องให้สภาฯถอนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมออกจากวาระการพิจารณา หากต้องการให้ยุติการชุมนุม และยืนยันว่าจะไม่เคลื่อนผู้ชุมนุมออกจากที่ตั้ง ข้อมูลนี้สอดคล้องกับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์อีกคนหนึ่งที่ประเมินว่า ผลของการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมในสภาฯจะเป็นเงื่อนไงสำคัญในการเคลื่อนขบวน

มีรายงานก่อนหน้านี้ว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมอบหมายให้พล.ต.ต.วิชาญวัช บริรักษ์กุล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 รับผิดชอบเจรจากับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม และสั่งให้เฝ้าระวังการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ และตั้งจุดคัดกรองไม่ให้นำอาวุธเข้าสู่พื้นที่การชุมนุม

ล่าสุด ยังเป็นการปราศรัยของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยคาดว่าเวทีปราศรัยจะสิ้นสุดในเวลา 24.00 น. ส่วนพื้นที่การชุมนุมนั้นยังจำกัดอยู่ที่แยกจุดตัดบริเวณทางรถไฟ ถนนกำแพงเพชร 5 กับถนนเศรษฐศิริ มีรายงานจากศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ประเมินสถานการณ์การชุมนุมว่า ในช่วง 2-3 วันนี้ น่าจะยังเป็นการระดมมวลชนให้ได้มากที่สุด ก่อนที่จะพิจารณาหาแนวทางการเคลื่อนไหวอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง