ม็อบสามเสน ยันชุมนุมทุกวัน จี้รัฐบาลจะถอน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

การเมือง
1 พ.ย. 56
01:40
147
Logo Thai PBS
ม็อบสามเสน ยันชุมนุมทุกวัน จี้รัฐบาลจะถอน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

กลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณทางรถไฟสามเสน ยังทะยอยเข้าร่วมชุมนุมตลอดทั้งคืน ขณะที่บนเวทีปราศรัย ยังมีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ และ สส.พรรค ขึ้นกล่าวปราศรัยกันต่อเนื่อง โดยสาระสำคัญยังเป็นการแสดงจุดยืนปักหลักชุมนุมชุมนุมจนกว่ารัฐบาลจะถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ออกจากการพิจารณาของสภา

การดำเนินกิจกรรมการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่บริเวณแยกถนนกำแพงเพชร 5 ตัดถนนเศรษฐศิริ หรือช่วงสถานีรถไฟสามเสน ในตลอดทั้งคืนเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางเข้าร่วมการชุมนุมกับเหล่าแกนนำพรรคประชาธิปัตย์กันอย่างหนาแน่น ทั้งกลุ่มผู้สูงอายุ ภาคธุรกิจ รวมถึงเครือข่ายกลุ่มนักศึกษาอาชีวะ และมหาวิทยาลัย

ขณะที่บนเวทีปราศรัย มีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นปราศรัยหลายคนด้วยกัน เช่น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ได้กล่าวบนเวทีต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม ว่าจะเดินหน้าชุมนุมจนถึงที่สุด พร้อมยืนยันว่า การชุมนุมครั้งนี้ ไม่ใช่การชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เป็นการออกมาต่อสู้ของประชาชน ที่ยึดเน้นการต่อสู่แบบสันติและไม่มีความรุนแรง

ด้านนายกรณ์ จาติกวนิช สส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การชุมนุมครั้งนี้เป็นการชุมนุมภาคประชาชนที่เห็นตรงกัน คือ การต่อต้านรัฐบาล ต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยเฉพาะที่มีการแปรญัตติ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ให้รวมถึงกลุ่มผู้กระทำผิดที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ชุนุมนั้น เป็นเรื่องที่ประชาชนรับไม่ได้

นอกจากนี้นายกรณ์ ได้ระบุ ถึง ความเคลื่อนไหวของเครือข่ายภาคประชาชน 77 จังหวัด นำโดย นายสุริยะใส กตะศิลา กรณีนัดถกแกนนำ เตรียมเป่านกหวีด ในช่วงบ่ายวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ว่า ได้มีการประสานงานกันเป็นระยะอยู่แล้ว และทุกกลุ่มที่เคลื่อนไหวต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในขณะนี้ ทั้งในกรุงเทพมหานคร และในต่างจังหวัดล้วนเป็นเครือข่ายเดียวกัน

ขณะที่ภาคประชาชนผู้เข้าร่วมชุมนุมได้แสดงความคิดเห็น และแสดงจุดยืน ในการเข้าร่วมชุมนุมเคลื่อนไหวต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในครั้งนี้ด้วย โดยมองว่า พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ไม่มีความเป็นธรรม ซึ่งหากรัฐบาลผลักดันได้สำเร็จ ในอานคตก็จะมีกลุ่มคนออกมาต่อต้านเช่นในครั้งนี้ ซึ่งที่สุดแล้ว ประเทศไทยก็จะยังวนเวียนอยู่กับการชุมนุมไม่สิ้นสุด

ทั้งนี้แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวบนเวทีปราศรัยด้วยว่า การชุมนุมจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากนี้กิจกรรมการชุมนุม จะมีขึ้น ในเวลา 18.00 น. ของทุกวัน ไปจนกว่ารัฐบาลจะยอมถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมออกจากสภาฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง