"ปชป."เตรียมประเมินขยายพื้นที่ชุมนุม

การเมือง
1 พ.ย. 56
04:33
99
Logo Thai PBS
"ปชป."เตรียมประเมินขยายพื้นที่ชุมนุม

คปท. ยืนยันว่าจะปักหลักชุมนุมต่อเนื่องที่แยกอุรุพงษ์ต่อไป โดยจะยังไม่มีการรวมตัวกับการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่า วันนี้ (1 พ.ย.) ต่อเนื่องไปถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ จะมีมวลชนออกมาร่วมชุมนุมเพิ่มขึ้น โดยจะมีการประเมินสถานการณ์การชุมนุมวันต่อวัน และอาจมีการขยายพื้นที่การชุมนุมเพิ่มเติม โดยยืนยันว่า จะปักหลักชุมนุมจนกว่าจะมีการถอนร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมออกจากการพิจารณาของสภาฯ

เวทีชุมนุมต่อต้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมของพรรคประชาธิปัตย์ บนถนนกำแพงเพชร 5 บริเวณสถานีรถไฟสามเสน เริ่มการชุมนุมตั้งแต่เวลา 18.00 น.วานนี้ (31 ต.ค.) และยังคงปักหลักชุมนุมต่อเนื่อง โดย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การชุมนุมของพรรคจะประเมินสถานการณ์วันต่อวัน และเชื่อว่าวันนี้(1พ.ย.) ซึ่งเป็นวันศุกร์จะมีผู้ร่วมชุมนุมมากขึ้นกว่าเดิม และวันเสาร์ที่ 2 พ.ย. หากมีผู้ชุมนุมจำนวนมากขึ้นก็ต้องประเมินว่าจะขยายพื้นที่หรือไม่ ซึ่งการยกระดับการชุมนุมขึ้นอยู่กับว่ารัฐบาลและพรรคเพื่อไทยจะถอนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ และเลิกกฎหมายดังกล่าวหรือไม่

สำหรับเวทีของพรรคประชาธิปัตย์ มีกลุ่มเคลื่อนไหวเข้าร่วมการชุมนุมหลายกลุ่ม ซึ่งบางส่วนเป็นกลุ่มที่เคยเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่ม เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. รวมถึงกลุ่มของ นายไพบูลย์ นิติตะวันส.ว.สรรหา, พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ส.ว.สรรหา, และนพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี ที่ได้เคลื่อนไหวมาร่วมการชุมนุมครั้งนี้ด้วย

นอกจากการประกาศเป่านกหวีดให้ประชาชนเข้าร่วมชุมนุมบนเวทีปราศรัยแล้ว ยังมีความเคลื่อนไหวในการรายงานการชุมุนุมผ่านโซเชียลมีเดียของหลายกลุ่ม ทั้งแฟนเพจ เฟซบุ๊ก ISupportPMAbhisit ที่มีการโพสต์ข้อความให้กำลังใจกลุ่มแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ และรายงานภาพสถานการณ์การชุมนุม เช่นเดียวกับเพจของกลุ่มวีฟอร์ไทยแลนด์ ที่แสดงออกในลักษณะเดียวกัน

ส่วนท่าทีของกลุ่ม คปท. นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานเครือข่ายฯ ยืนยันว่า คปท.จะยังปักหลักการชุมนุมอยู่ที่แยกอุรุพงษ์ ไม่เคลื่อนย้าย และจะไม่เข้าร่วมการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากเป็นเวทีของนักการเมือง ส่วนวัตถุประสงค์ของการชุมนุมต่อเนื่องก็เพื่อคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เต็มรูปแบบ และยกระดับขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ขณะเดียวกัน เครือข่ายนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต ที่เข้าร่วมการชุมนุมครั้งนี้ จะเป็นผู้ทำหน้าที่ประสานนำนักศึกษาและประชาชนมาร่วมชุมนุมคันค้านกฎหมายนิรโทษกรรม เบื้องต้น จากการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อคัดค้านในส่วนของนักศึกษา มีผู้เข้าร่วมลงชื่อแล้ว 3,000 คน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง