"ป.ป.ช." ชี้ อดีตคณบดีแพทย์ศาสตร์วชิรพยาบาล ทุจริตนำของหลวงไปใช้ส่วนตัว

การเมือง
1 พ.ย. 56
04:34
567
Logo Thai PBS
"ป.ป.ช." ชี้ อดีตคณบดีแพทย์ศาสตร์วชิรพยาบาล ทุจริตนำของหลวงไปใช้ส่วนตัว

หลังใช้เวลาไต่สวนนานกว่า 2 ปี ป.ป.ช. ได้ชี้มูลความผิดวินัย-อาญา คณบดีคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล ฐานทุจริตนำของหลวงไปใช้ส่วนตัวในงานแต่งบุตรสาว โดยผู้บริหารต้นสังกัดสั่งดำเนินการทางวินัยพร้อมส่งอัยการดำเนินคดีอาญา

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช. เผยแพร่ผลการวินิจฉัยกรณีร้องเรียนกรณีที่กลุ่มบุคลากรผู้รักวชิรพยาบาลกล่าวหา นายแพทย์ชัยวัน เจริญโชคทวี เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งคณบดีคณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยกรุงเทพมหานคร หรือ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราชในปัจจุบัน ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยสังกัดกรุงเทพมหานครได้ใช้ทรัพยากรของมหาวิทยาลัยเช่น รถ เก้าอี้ โต๊ะ เครื่องเสียง และบุคลากรของคณะฯ ในการจัดงานแต่งงานบุตรสาวที่บ้านพักส่วนตัวเมื่อวันที่ 13 ม.ค.54 รวมถึงใช้สถานที่เตรียมจัดการในวันที่ 10 และ 12 ม.ค.

จึงมีการทำเรื่องเสนอ ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.54 และจากการไต่สวนของคณะอนุกรรมการ ป.ป.ช. นานกว่า 2 ปี กรรมการ ป.ป.ช. ได้มีมติว่า มีมูลการกระทำความผิดวินัยร้ายแรงตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน ประกอบ พ.ร.บ.มหาวิทยาลัย กทม. และ พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการกทม. รวมทั้งมีมูลความผิดทางอาญา จึงส่งเรื่องให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินการทางวินัยและให้อัยการสูงสุดดำเนินคดีทางอาญาต่อไป

ด้านนางบรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ขณะที่นางประพิม บริสุทธิ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฯ ระบุ ในส่วนของมหาวิทยาลัยฯ ได้ตั้งคณะกรรมการพิจารณากรณีร้องเรียนทุจริตแต่ยังไม่มีผลสรุป แต่เตรียมดำเนินการตามที่ป.ป.ช.สั่งกา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง