จนท.การรถไฟขอความร่วมมือกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณสามเสน อย่ายืนบนรางรถไฟ

การเมือง
1 พ.ย. 56
07:45
53
Logo Thai PBS
จนท.การรถไฟขอความร่วมมือกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณสามเสน อย่ายืนบนรางรถไฟ

การชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณสถานีรถไฟสามเสน ยังเป็นการชุมนุมอยู่ในวงจำกัด และยังไม่มีสัญญาณของการเคลื่อนขบวนออกจากที่ตั้ง รวมถึงการเดินทางมาสมทบของกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มอื่นๆ

การชุมนุมคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม บริเวณสถานีรถไฟสามเสนในช่วงเช้า เริ่มมีการปราศรัยกล่าวโจมตีการลงมติรับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่เชื่อว่ามีการเอื้อผลประโยชน์ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

ส่วนพื้นที่ชุมนุมขณะนี้ยังจำกัดอยู่ที่บริเวณจุดตัดทางรถไฟ ถนนกำแพงเพชร 5 กับถนนเศรษฐศิริ และรถไฟยังเปิดให้บริการตามปกติ ขณะที่ทีมข่าวไทยพีบีเอสได้รับรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา มีผู้ชุมนุมจำนวนมากยืนฟังการปราศรัยบนรางรถไฟ ทำให้ต้องขอความร่วมมือผู้ชุมนุมไม่ให้เข้าไปยืนในพื้นที่รางรถไฟ เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีหน้าที่รับผิดชอบงานรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมยอมรับว่า เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมาเป็นการชุมนุมวันแรก จึงยังติดขัดหลายอย่าง ขณะที่การชุมนุมในวันนี้คาดว่าจะมีผู้มาเข้าร่วมชุมนุมจำนวนมาก ตนก็จะเพิ่มเข้าหน้าที่ลาดตระเวนเรื่อรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้นด้วย

ด้านพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เปิดเผยการประเมินสถานการณ์ชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า ขณะนี้ภาพรวมยังเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ได้วางกำลัง 40 กองร้อย ตั้งด่านตรวจอาวุธก่อนเข้าพื้นที่การชุมนุม ส่วนการข่าวยังไม่พบสัญญาณการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุม แต่มีแนวโน้มที่จะชุมนุมแบบการกระจายหลายจุด โดยทาง ศอ.รส.จะประชุมประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวัน และยืนยันว่าจะยังไม่ขยายพื้นที่การปรกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ออกไป

ขณะที่ในช่วงบ่าย จะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มกรีน ที่จะแถลงทิศทางการเคลื่อนไหวคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรทากรรม และการเคลื่อนไหวครั้งนี้ ทางศอ.รส.ก็จับตาดูเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง