นายกฯ ปฏิเสธข่าวยุบสภา หลังออกกฏหมายนิรโทษกรรม

การเมือง
1 พ.ย. 56
10:18
51
Logo Thai PBS
นายกฯ ปฏิเสธข่าวยุบสภา หลังออกกฏหมายนิรโทษกรรม

นายกรัฐมนตรีปฏิเสธข่าวการยุบสภาหลังออกกฏหมายนิรโทษกรรม พร้อมเปิดเวทีให้ทุกฝ่ายแสดงความเห็น ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงการประเมินการเคลื่อนไหวการชุมนุมตลอดเวลา โดยเน้นมาตรการป้องกันที่ทำเนียบรัฐบาล และ รัฐสภา

ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่จังหวัดลพบุรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการเคลื่อนไหวชุมนุมคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ว่า ร่างกฎหมายดังกล่าวยังมีการพิจารณาอีกหลายขั้นตอน ขณะที่รัฐบาลพร้อมเปิดเวทีให้ทั้งฝ่ายเห็นด้วย และ ไม่เห็นด้วยกับร่างกฏหมายได้แสดงความเห็น พร้อมยืนยันยังไม่มีแนวคิดยุบสภา หลังการออกกฎหมายนิรโทษกรรม

ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ระบุว่าจากการประเมินสถานการณ์การชุมนุมบริเวณสถานีรถไฟสามเสน คาดว่าจะมีมวลชนมาเข้าร่วมสูงสุดไม่เกิน 30,000 คน จากการที่มีพื้นที่ที่จำกัด โดยเจ้าหน้าที่ยังคงกำลัง 40 กองร้อย ดูแลรักษาความปลอดภัยประจำจุดต่างๆ เน้นมาตรการควบคุมไม่ให้ผู้ชุมนุมนำอาวุธ หรือ สิ่งเทียมอาวุธเข้าไปในพื้นที่ รวมถึงป้องกันพื้นที่สำคัญทั้ง เขตพระราชฐาน ทำเนียบรัฐบาล และ รัฐสภา

ขณะที่ ศอ.รส.จะติดตามการเคลื่อนไหวของกลุ่มนายสุริยะใส กตะศิลา ที่นัดชุมนุมช่วงบ่ายวันนี้ ( 1 พ.ย.) ส่วนการเคลื่อนไหวที่ต่างจังหวัด ตามรายงานขณะนี้มีเพียงจังหวัดตรัง และ นครศรีธรรมราช ที่ยังมีการชุมนุมกันอยู่ โดยจะประเมินสถานการณ์ตลอดเวลาว่าจะมีมวลชนเพิ่มจำนวนหรือไม่หรือมีการเคลื่อนมวลชนไปยังจุดใดบ้าง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง