คู่วอลเลย์บอลชายหาดทีมไทย ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในภูเก็ต ไทยแลนด์ โอเพ่น

กีฬา
1 พ.ย. 56
13:13
115
Logo Thai PBS
คู่วอลเลย์บอลชายหาดทีมไทย ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในภูเก็ต ไทยแลนด์ โอเพ่น

ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี กับ วรภัสสร รดารงค์ คู่ทีมไทยหนึ่งต้านความแข็งแกร่งของคู่มืออันดับ 5 จากบราซิลไม่ไหว พ่ายไปสองเซตรวด ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายวอลเลย์บอลชายหาด ภูเก็ต ไทยแลนด์ โอเพ่น

การแข่งขันมีขึ้นที่หาดกะรน จ.ภูเก็ต รอบ 16 ทีมสุดท้าย ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี กับ วรภัสสร รดารงค์ คู่ทีมไทยหนึ่ง พบ อกาธา เบดนาคซุก กับ มาเรีย อันโตเนลลี่ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากบราซิล เซตแรก เป็นคู่จากบราซิลที่อาศัยการเล่นเกมเร็ว ขึ้นเซตตบทำคะแนนนำห่างตั้งแต่ต้น ก่อนจะเอาชนะไปขาดลอยในเซตนี้ 21-8 คะแนน

 
เซตที่สอง คู่ของไทยแก้เกมด้วยการเล่นเกมช้า และอาศัยจังหวะการหยอดทำคะแนนจากทีมบราซิลจนสู้ได้อย่างสูสี แต่กลับมาพลาดในช่วงท้ายถูกคู่จากบราซิลที่อาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่าตบทำคะแนนเอาชนะคู่ของไทยไป 21-17 คะแนน ทำให้คู่ของไทยแพ้บราซิล 0-2 เซต ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมกับคว้าอันดับ 9 ของการแข่งขัน ได้รับเงินรางวัล 2,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 64,000 บาท และคะแนนสะสมอันดับโลกอีก 250 คะแนน
 
หลังการแข่งขันธนะรัศมิ์ฐา กับ วรภัสสร ให้สัมภาษณ์ว่า แม้จะตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่การคว้าอันดับ 9 จากการแข่งขันก็ถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดของทั้งคู่ในการแข่งขันรายการนี้ ที่สำคัญการมีโอกาสได้เล่นกับทีมระดับโลก ทำให้ได้เรียนรู้ประสบการณ์จากการเล่น ซึ่งจะมีประโยชน์ในการพัฒนาตัวเองในอนาคต
 
ส่วนโค้ชเพชร เพชรราช พุฒซ้อน ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทยบอกว่า ทั้งธนะรัศมิ์ฐา และ วรภัสสร มีการพัฒนาที่ดีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการสู้กับคู่ต่อสู้ระดับโลกได้อย่างสูสี ทั้งการพบคู่ของสหรัฐอเมริกา และบราซิล
 
หรับธนะรัศมิ์ฐา และวรภัสสร รวมไปถึงคู่ทีมไทยสองคือ รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์ กับ ขนิษฐา หงส์พักตร์ คู่ดาวรุ่งของไทย หลังจากนี้จะเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน ซึ่งจะเริ่มการแข่งขันในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง