เหตุกราดยิงที่ท่าอากาศยานลอสแองเจลิส

ต่างประเทศ
2 พ.ย. 56
03:19
212
Logo Thai PBS
เหตุกราดยิงที่ท่าอากาศยานลอสแองเจลิส

เกิดความวุ่นวายที่ท่าอากาศยานนานาชาติในนครลอสแองเจลิสของสหรัฐฯ เมื่อมีมือปืนก่อเหตุกราดยิง ทำให้ผู้โดยสารแตกตื่นหนีตายกันอย่างอลหม่าน มีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 7 คน ส่วนมือปืนถูกตำรวจยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส

เกิดเหตุมือปืนกราดยิงผู้โดยสารท่าอากาศยานนานาชาติในนครลอสแองเจลิส ของสหรัฐฯ โดยผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมาเพียงลำพัง ใช้อาวุธปืนไรเฟิลกราดยิงที่อาคารผู้โดยสารหมายเลขสามของท่าอากาศยานนานาชาตินครลอสแองเจลิสขณะผ่านจุดตรวจความปลอดภัย ก่อนเข้าไปในอาคารผู้โดยสารหลัก และยิงปะทะกับตำรวจ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่ง หรือ ทีเอสเอ (TSA) ซึ่งดูแลความปลอดภัยให้สนามบิน เสียชีวิต 1 คน และผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 7 คน ส่วนมือปืนก่อเหตุถูกตำรวจยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และนำตัวส่งโรงพยาบาล

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความแตกตื่นให้ผู้โดยสาร พากันหนีตายอย่างอลหม่าน และหลังเหตุการณ์สงบ เที่ยวบินทั้งขาเข้า และขาออกต้องหยุดชะงัก โดยสำนักงานบริหารการบินของสหรัฐฯ ออกประกาศให้ท่าอากาศยานต่างๆ ระงับเที่ยวบินที่มุ่งหน้ามายังท่าอากาศยานนานาชาติลอสแองเจลิส ซึ่งเป็นสนามบินที่มีการจราจรทางอากาศคับคั่งมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ส่วนเที่ยวบินขาออกต้องเลื่อนกำหนดการเดินทางออกไป

สำนักงานสืบสวนกลางของสหรัฐฯ หรือ เอฟบีไอ เปิดเผยว่า มือปืนที่ก่อเหตุ ชื่อนายพอล แอนโธนี่ ซิอันเซีย อายุ 23 ปี แม้ยังไม่ทราบแรงจูงในการก่อเหตุ แต่สถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีรายงานว่า เขาอาจมีความเกี่ยวพันกับสำนักงานทีเอสเอ (TSA) เพราะก่อนก่อเหตุเขาได้ตะโกนเรียกหาเจ้าหน้าที่ของทีเอสเอ ขณะที่การสอบสวนเจ้าหน้าที่ยังไม่ทิ้งประเด็นการก่อการร้าย เพราะจากตรวจค้นตัวนายซิอันเซียยังพบหลักฐานที่เกี่ยวกับการต่อต้านรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง