ประชาชนร่วมค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ภูมิภาค
2 พ.ย. 56
07:58
51
Logo Thai PBS
ประชาชนร่วมค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ประชาชนในหลายจังหวัด รวมจัดกิจกรรมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยเห็นว่ารัฐบาลได้สร้างแตกแยกให้กับคนในสังคมมากที่สุด

ประชาชนใน จ.นครศรีธรรมราช ที่ร่วมกันคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เร่งติดตั้งเต้นท์ และ เครื่องขยายเสียง ในพื้นที่หน้าศาลากลางจังหวัดหลังเก่า โดยขยายพื้นที่ให้กว้างขึ้น เพื่อรองรับประชาชนที่มาร่วมแสดงออก

โดยเมื่อคืนที่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมามีผู้มาร่วมชุมนุมจำนวนมาก ขณะที่หอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราชเตรียมแถลงจุดยืนต่อต้าน ร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ ในช่วงบ่ายวันที่ 2 พฤศจิกานนี้

ตำรวจควบคุมฝูงชน และอาสาสมัครรักษาดินแดน จ.สงขลา และ จ.กระบี่ นำแผงกั้นปิดเส้นทางเข้าออกศาลากลางจังหวัด เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มประชาชนที่ออกมาคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าชุมนุมภายในพื้นที่ศาลากลาง หลังกลุ่มผู้ชุมนุมได้ตั้งเต๊นท์ใกล้ศาลากลางจังหวัด เพื่อรองรับประชาชนที่จะเข้าร่วมชุมนุมช่วงบ่ายวันนี้

ขณะที่ประชาชนใน จ.สตูล จับกลุ่มวิพากวิจารณ์ โดยเห็นว่ารัฐบาลได้สร้างความแตกให้กับคนในประเทศ ส่วนตำรวจภูธร จ.ศรีสะเกษ ตั้งด่านบนถนนสายหลักเส้นทาง ระหว่าง จ.ศรีสะเกษ ไป จ.นครราชสีมาจำนวน 12 จุด เพื่อตรวจสอบกลุ่มที่จะเดินทางเข้าร่วมชุมนุม และป้องกันการลักลอบนำอาวุธและสิ่งผิดกฏหมาย โดยยืนยันการตั้งด่านเป็นเพียงการอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่จะเข้าร่วมชุมนุม และไม่ได้มีการสกัดกั้น

ขณะที่นักวิชาการมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา มองว่า ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้ เป็นกฎหมายที่หลอกลวงประชาชนมากที่สุดฉบับหนึ่ง เพราะออกมาเพื่อประโยชน์ของคนเพียงบางกลุ่ม สร้างความแตกแยกในสังคมมากขึ้น

ส่วนที่ จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กระจายกำลังดูแลรอบๆ ศาลากลาง อย่างเข้มงวด เพราะเกรงจะมีกลุ่มประชาชนที่ร่วมคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.บุกเข้ายึดศาลากลาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง