ผู้ค้าชายแดนช่องจอม จ.สุรินทร์ กังวลสถานการณ์ชายแดน ช่วงตัดสินดคี "พระวิหาร"

ภูมิภาค
2 พ.ย. 56
14:57
100
Logo Thai PBS
ผู้ค้าชายแดนช่องจอม จ.สุรินทร์ กังวลสถานการณ์ชายแดน ช่วงตัดสินดคี "พระวิหาร"

พ่อค้าแม่ค้าในตลาดการค้าชายแดนช่องจอม จ.สุรินทร์ บางส่วน ยังคงกังวลกับสถานการณ์ตามแนวชายแดน ในช่วงการตัดสินคดีปราสาทพระวิหารของศาลโลก ขณะที่กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มธรรมยาตรากอบกู้ผืนแผ่นดินไทย เตรียมเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้

กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มธรรมยาตรากอบกู้ผืนแผ่นดินไทย นำโดย นายสมาน ศรีงาม เปิดเวทีปราศัย บริเวณศาลหลักเมือง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ และอ่านแถลงการณ์ของสภาประชาชนปฏิวัติสันติแห่งชาติ ไม่ยอมรับอำนาจคำตัดสินคดีปราสาทพระวิหารของศาลโลก พร้อมยืนยัน จะนำมวลชนออกมาเคลื่อนไหวครั้งใหญ่เข้าไปในพื้นที่พิพาท 4.6 ตารางกิโลเมตร บนเขาพระวิหาร เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้

 
ส่วนสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านอ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ตลอดทั้งวัน ยังคงมีประชาชน,พ่อค้าแม่ค้า ทั้งชาวไทยและกัมพูชา นำสินค้าเข้ามาขายที่ตลาดนัดช่องจอม ซึ่งบางคน รู้สึกกังวลกับสถานการณ์ตามแนวชายแดนในช่วงก่อนและหลังการตัดสินคดีปราสาทพระวิหารของศาลโลก แต่ก็เชื่อว่า รัฐบาลทั้ง 2 ประเทศจะพูดคุยกันได้ และไม่อยากให้มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น เพราะจะส่งผลกระทบต่อการค้าตามแนวชายแดน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง