ทีมบาสฯสาวไทย ขึ้นสู่ดิวิชั่น 1 ศึกชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
3 พ.ย. 56
03:13
58
Logo Thai PBS
ทีมบาสฯสาวไทย ขึ้นสู่ดิวิชั่น 1 ศึกชิงแชมป์เอเชีย

ทีมบาสเก็ตบอลสาวไทยโชว์ผลงานอันยอดเยี่ยมในนัดสุดท้าย ของศึกชิงแชมป์เอเชีย ด้วยการชนะคาซัคสถาน ในรอบเพลย์ออฟเพื่อขึ้นสู่ดิวิชั่น 1

เกมส์การแข่งขันรอบเพลย์ออฟ ของศึกบาสเก็ตบอลชิงแชมป์เอเชีย เพื่อหาทีมขึ้นสู่ระดับดิวิชั่น 1 ระหว่างทีมสาวไทย ชุดน้ำเงิน ที่เป็นแชมป์ในระดับดิวิชั่น 2 พบกับ คาซัคสถาน ทีมอันดับที่ 6 ของดิวิชั่น 1

สองควอเตอร์แรก เป็นทีมสาวไทยที่เป็นฝ่ายเปิดเกมส์บุกเข้าทำคะแนนใส่ทางคาซัคสถาน ที่มีรูปร่างสูงใหญ่กว่า แต่ขาดความคล่องตัว จบ 2 ควอร์เตอร์แรก ทีมไทยออกนำไปก่อน 29 ต่อ 25 คะแนน ส่วนสองควอเตอร์หลัง ทีมสาวไทยวางแผนปิด มือยิง 3 คะแนนของคาซัคสถาน จากนั้นอาศัยความคล่องตัว และประสบการ์ณที่เหนือกว่า ของจุทามาศ จันทากาล เพ็ญพรรณ โยธานันท์ และนฤมล บ้านหมู่ จนทำคะแนนทิ้งห่าง และเอาชนะไปในที่สุด ด้วยสกอร์ 67 ต่อ 53 คะแนน

โดยเกมส์นี้ เพ็ญพรรณ โยธานันนท์ ทำ 13 คะแนนสูงสุดให้กับทีมชาติไทย ส่งผลให้ทีมบาสเก็ตบอลสาวไทย ได้สิทธิแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในระดับดิวิชั่น 1 อีก 2 ปีข้างหน้า ส่วนคาซัคสถานหล่นมาอยู่ดิวิชั่น 2 ส่วนผลรอบเพลย์ออฟอีกคู่อินเดีย ชนะ มาเลเซีย ไป 74 ต่อ 59

ส่วนในวันอาทิตย์ยังคงเหลือการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศระดับดิวิชั่น 1 ระหว่างเกาหลีใต้กับญี่ปุ่น เวลา 18.00 น. ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชน ไทย-ญี่ปุ่นดินแดง ผู้ที่สนใจเข้าชมได้ฟรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง