"ประชาธิปัตย์"ประกาศเตรียมยกระดับการชุมนุมพรุ่งนี้

การเมือง
3 พ.ย. 56
04:03
63
Logo Thai PBS
"ประชาธิปัตย์"ประกาศเตรียมยกระดับการชุมนุมพรุ่งนี้

การชุมนุมคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม บริเวณสถานีรถไฟสามเสน เข้าสู่วันที่ 4 หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ประกาศเตรียมยกระดับการชุมนุม ทำให้ต้องติดตามแนวทางการเคลื่อนไหวการชุมนุมในวันนี้ (3 พ.ย.)

การชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณสถานีรถไฟสามเสน ช่วงเช้าวันที่ 4 เริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยทำธุระส่วนตัว และจับกลุ่มพูดคุยกัน หัวข้อส่วนใหญ่คือการประกาศของแกนนำพรรคประชาธิปัตย์เมื่อคืนนี้ (2 พ.ย.) ถึงการเตรียมยกระดับการชุมนุมในวันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน ผู้ชุมนุมตั้งข้อสังเกตุถึงการยกระดับการชุมนุมว่า อาจมีการเคลื่อนขบวนไปตามสถานที่สำคัญหรือว่าย่านธุรกิจ แต่ก็ยังมีคำถามว่าฝ่ายแกนนำและภาครัฐจะมีแผนอย่างไร หากมีการเคลื่อนขบวน หรือการกระจายตัวของผู้ชุมนุมเข้าสู่พื้นที่ประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ

ทั้งนี้ผู้ชุมนุมมองว่า หากการชุมนุมยังยืดเยื้อจนถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือศาลโลกจะตัดสินคดีพิพาทพื้นที่ปราสาทพระวิหาร ระหว่างไทยกับกัมพูชา ไม่ว่าผลการตัดสินนั้นจะออกมาในรูปแบบใด อาจจะเงื่อนไขในการชุมนุมครั้งนี้เช่นกัน พวกเขาจึงคาดหวังความชัดเจนจากตัวแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ที่จะสื่อสาร และนำการชุมนุมครั้งนี้ไปสู่เป้าหมายตามที่ประกาศไว้บนเวที

<"">
<"">

ส่วนสภาพการจราจรวันนี้ มีการเปิดจุดตัดทางรถไฟถนนกำแพงเพชร 5 กับถนนเศรษฐศิริ ให้รถสามารถสัญจรผ่านได้ หลังจากเมื่อบ่ายวานนี้ มีการปิดช่องทางดังกล่าวเพื่อขยายพื้นที่การชุมนุม และคาดว่าบ่ายวันนี้ การ์ดของผู้ชุมนุมจะปิดถนนในลักษณะเช่นเดิม ขณะที่ด้านหลังเวทียังคงปิดการจราจร สิ้นสุดที่แยกระนอง 1 ตัดกับถนนกำแพงเพชร 5 ภาพรวมการจราจรช่วงเช้าวันนี้ยังคล่องตัว และรถไฟยังเปิดให้บริการตามปกติ

จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีแกนชำพรรคประชาธิปัตย์เดินทางมาถึงพื้นที่การชุมนุม นอกเหนือจากเวทีที่สถานีรถไฟสามเสนแล้ว วันนี้ยังมีการเคลื่อนไหวในอีกหลายจุด อย่างเช่นในช่วงเช้า กลุ่มราชนิกูลจะออกแถลงการณ์คัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ส่วนช่วงบ่ายที่แยกอุรุพงษ์ กลุ่มนักธุรกิจย่ายสีลมจะเดินทางไปสมทบกับกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือคปท. และจะมีการแถลงข่าวร่วมกัน และอีกเวทีหนึ่ง ที่สวนลุมพินี พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะขึ้นเวทีปราศรัยของเวทีกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ เพื่อยกระดับขับไล่รัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง