"กลุ่มราชนิกูล-นักธุรกิจสีลม" เตรียมเคลื่อนไหวค้าน"พ.ร.บ.นิรโทษฯ"

การเมือง
3 พ.ย. 56
04:25
80
Logo Thai PBS
"กลุ่มราชนิกูล-นักธุรกิจสีลม" เตรียมเคลื่อนไหวค้าน"พ.ร.บ.นิรโทษฯ"

กลุ่มนักธุรกิจย่านสีลม รวมทั้งกลุ่มสุภาพสตรีที่ใช้ชื่อกลุ่มราชนิกุล เตรียมเคลื่อนไหวคัดค้านการออกกฏหมายนิรโทษกรรม ขณะที่ สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติออกแถลงการณ์ หยุดทำร้ายประเทศชาติ เรียกร้องให้มีการทบทวนการออกกฏหมายนิรโทษกรรม

แถลงการณ์จากสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ ระบุว่าการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นการเปิดช่องทางให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชันมากขึ้นในสังคมไทย นับเป็นภัยร้ายแรงอย่างยิ่งสำหรับประเทศชาติในอนาคต ทำให้บุคคลที่มีคำพิพากษาคดีถึงที่สุดแล้ว หรืออยู่ในระหว่างกระบวนการพิจารณา สามารถยกเลิกเพิกถอนคำพิพากษานั้นได้ในภายหลัง โดยยังไม่มีการพิสูจน์ความผิดใดๆ ซึ่งเมื่อกฎหมายไม่ศักดิ์สิทธิ์ การปฎิบัติตามกฎหมายนั้นจะไม่สำคัญอีกต่อไป ทำให้กระบวนการยุติธรรมไม่สามารถเป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชนได้อีก

ด้านกลุ่มสุภาพสตรีในชื่อกลุ่มราชนิกูลทุกราชสกุล นัดประชุมร่วมกันวันนี้ (3 พ.ย.) เพื่อออกแถลงการณ์เคลื่อนไหวคัดค้านการออกกฏหมายนิรโทษกรรมด้วยเช่นกัน ส่วนกลุ่มนักธุรกิจย่านสีสม ในชื่อชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายสมเกียรติ หอมละออ จะจัดกิจกรรม "ร่วมเป่านกหวีดต่อต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม" ในวันจันทร์นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสศาลาแดง โดยเน้นการเผยแพร่ข้อมูล และส่งสัญญาณไปยังประชาชนถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับประเทศชาติ หากสภาฯผ่านกฎหมายนิรโทษกรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง