ถนนเพชรเกษมขาขึ้น 2 ช่องจราจร จ.ประจวบฯยังไม่เปิดใช้งาน กระทบเดินทางลงใต้

ภูมิภาค
3 พ.ย. 56
06:44
55
Logo Thai PBS
ถนนเพชรเกษมขาขึ้น 2 ช่องจราจร จ.ประจวบฯยังไม่เปิดใช้งาน กระทบเดินทางลงใต้

ความขัดแย้งระหว่างตำรวจภูธรภาค 7 และกลุ่มเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพารา และปาล์มน้ำมันใน 16 จังหวัดภาคใต้ที่ยังไม่ยุติ ทำให้ขณะนี้ ถนนเพชรเกษมฝั่งขาขึ้น 2 ช่องจราจร บริเวณบ้านศรีนคร อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ยังไม่สามารถเปิดใช้งานได้ ส่งผลให้การเดินทางลงภาคใต้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

ตำรวจภูธรภาค 7 ยังคงกันพื้นที่บริเวณหมู่ 8 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย ถึงหมู่ 4 ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ระยะทาง 6 กิโลเมตรให้เป็นพื้นที่ห้วงห้าม และห้ามรถขับผ่าน แม้ว่าเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพารา และปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ และเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน อ.บางสะพานน้อย จะเปิดเส้นทางเพชรเกษมฝั่งขาขึ้น 2 ช่องจราจร บริเวณบ้านศรีนคร อ.บางสะพานน้อย หลังชุมนุมปิดถนนมานานกว่าสับดาห์แล้วก็ตาม

เจ้าหน้าที่เห็นว่า การเปิดช่องทางจราจรเพียงช่องทางขาขึ้น แต่ขาล่องที่ยังมีสิ่งกีดขวาง และการห้ามไม่ให้ตำรวจเข้าไปภายในเส้นทางดังกล่าว อาจเป็นช่องว่างทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมกำลังรอฟังคำตอบจากนายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังยื่นหนังสือเพื่อขอให้เปิดเส้นทาง โดยให้กลุ่มผู้ชุมนุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และนายอำเภอ พร้อมกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านเป็นคนดูแลพื้นที่ทั้งหมด

ความขัดแย้งระหว่างตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุมในการเปิดเส้นทาง ทำให้เกิดความสับสนสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ยังต้องใช้เส้นทางเบี่ยง หรือเส้นทางสายรอง ซึ่งขณะนี้เกิดการชำรุดมากกว่า 20 จุด เพราะมีรถบรรทุกขนาดใหญ่ใช้เส้นทางจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง