"ปชป." ยืนยันชุมนุมคัดค้านร่างกม.นิรโทษกรรมต่อเนื่อง -จ่อยกระดับชุมนุม

การเมือง
3 พ.ย. 56
11:39
104
Logo Thai PBS
"ปชป." ยืนยันชุมนุมคัดค้านร่างกม.นิรโทษกรรมต่อเนื่อง -จ่อยกระดับชุมนุม

การชุมนุมเพื่อคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในหลายพื้นที่ ของ กทม.โดยเฉพาะบริเวณสถานีรถไฟสามเสน ซึ่งนำโดย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยังคงมีการชุมนุมต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีการสกัดกั้นมิให้ประชานเข้าร่วมการชุมนุม นอกจากนี้ยังมีการเตรียมยกระดับการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ย.)

วันนี้ (3 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานสถานการณ์การชุมนุมเพื่อคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณสถานีรถไฟสามเสน โดย ม.ล.อภิมงคล โสณกุล และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า การชุมนุมบริเวณสถานีรถไฟสามเสน เพื่อคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ยังคงดำเนินต่อไป แม้ว่าจะมีการสกัดกั้นจากฝ่ายตรงข้ามเพื่อไม่ให้ประชาชนเดินทางเข้าร่วมในการชุมนุมครั้งนี้ ขณะที่แนวทางในการยกระดับการชุมนุมพรุ่งนี้ (4 พ.ย.) จะขอให้ประชาชนร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการคัดค้านและจะมีการยกระดับการชุมนุมและไม่ปฏิเสธการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมออกนอกพื้นที่

ขณะที่ การชุมนุมบริเวณสวนลุมพินี กลุ่มที่เรียกตนเองว่า "กลุ่มนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย" เตรียมจัดกิจกรรมรณรงค์คัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่ย่านสีลมในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ย.) โดยเป็นความร่วมมือของกลุ่มประชาชนทั้งที่สวนลุมพินี แยกอุรุพงษ์ และเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด

นอกจากนี้ ยังมีการรวมตัวของกลุ่มราชนิกุล นำโดย พล.ต.จุลเจิม ยุคล ที่แสดงความเป็นกังวลว่าร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมจะเป็นเงื่อนไขที่สร้างความขัดแย้งของสังคมรอบใหม่และอาจเกิดปัญหาหากการผลักดันกฎหมายนั้นมิชอบตามกระบวนการ อาจส่งผลกระทบต่อสถาบันฯได้ เนื่องจากขั้นตอนสุดท้ายคือการทูลเกล้าฯเพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย จึงเรียกร้องให้ทุกฝ่ายควรที่จะหารือร่วมกันและพิจารณาเรื่องดังกล่าวอย่างรอบคอบ 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง