"ทัศนัย บูรณุปกรณ์" คะแนนนำ เลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่

ภูมิภาค
3 พ.ย. 56
14:43
315
Logo Thai PBS
"ทัศนัย บูรณุปกรณ์" คะแนนนำ เลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่

การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ในวันนี้ (3 พ.ย.) นับเป็นการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นอีกหนึ่งสนามที่ได้รับความสนใจจากประชาชน โดยผู้ใช้สิทธิ์บางส่วนต้องการให้นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่คนใหม่ ช่วยแก้ปัญหาสำคัญ โดยเฉพาะปัญหาการจราจร และ หมอกควัน

ประชาชนและนักศึกษาในเชียงใหม่ ให้ความสนใจการนับคะแนนเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ บริเวณศาลาอ่างแก้ว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้งเพื่อให้นักศึกษา และ ประชาชนในพื้นที่ ได้ลงคะแนนเลือกตั้ง 7 หน่วย

ผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งบางคน ระบุว่า อยากให้นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่คนใหม่ ช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในท้องถิ่น โดยเฉพาะปัญหาด้านการจราจร และ หมอกควัน

ส่วนผลการนับคะแนนเบื้องต้นปรากฎว่า นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ ผู้สมัครหมายเลข 3 อดีตนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีคะแนนนำเป็นอันดับ 1 ตามด้วย น.ส.ธิดารัตน์ ศิริวิทยากร ผู้สมัครหมายเลข 1 ทายาทนักธุรกิจอหังสาริมทรัพย์ และ อันดับที่ 3 คือ นายพรชัย จิตนวเสถียร ผู้สมัครหมายเลข 4 อดีตรองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ โดยคณะกรรมการเลือกตั้ง คาดว่า จะทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการภายในคืนนี้ (3 พ.ย.)

เทศบาลนครเชียงใหม่ มีพื้นที่กว่า 40 ตารางกิโลเมตร ประชากรประมาณ 150,000 คน นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่คนล่าสุด คือนายทัศนัย บูรณุปกรณ์ หลานชายนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง